Trang

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM ÂM MƯU CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO




Communist government of VIETNAM in conspiracy  to appropriate property of THE CATHOLIC CHURCH



Khu vực hồ của nhà Thờ giáo xứ Phú Ốc,đang đứng trước nguy cơ bị chính quyền cộng sản Việt Nam chiếm đoạt.

Lake area of the parish church Phu Oc, are at risk for Vietnam's communist government appropriation.




Khu đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà, đang bị chính quyền cộng sản Việt Nam lên kế hoạch chiếm đoạt.

The land application of Ba Giang lake of Thai Ha parish, are Vietnam's communist government plans to appropriate.





     SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU

            Trong những năm gần đây chính quyền cộng sản Việt Nam lại tiếp tục dùng nhiều thủ đoạn bằng những phương cách khác nhau nhằm phục vụ cho mưu đồ chiếm đoạt tài sản riêng của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Từ Bắc chí Nam đâu đâu cũng nghe thấy chính quyền đàn áp người dân nhằm mục đích chiếm hữu tài sản đất đai của các giáo phận một cách sai trái. Chính quyền áp dụng mọi biện pháp có thể như là thu hồi đất đai, giải tỏa mặt bằng và ngay cả san bằng những nơi thờ phượng với danh nghĩa là xây dựng cơ sở công ích phục vụ người dân...... Trên thực tế, mục đích của c hính quyền cộng sản Việt Nam là muốn thu hẹp các cơ sở Tôn Giáo nhằm hạn chế tối đa mọi hoạt động tín ngưỡng của người dân mà theo họ là có nguy cơ đi ngược lại an ninh và quyền lợi của đảng và nhà nước cộng sản.


            Toan tính bất minh và sai trái của tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản đã bị dư luận trong và ngoài nước lên án và nhiều lần vấp phải sự phản đối kịch liệt của giáo dân. Tuy nhiên, chính quyền cộng sản vẫn bất chấp trước mọi yêu cầu chính đáng của các vị lãnh đạo Tôn Giáo và giáo dân. Họ thay vì lắng nghe và trao đổi với người dân lại gia tăng xử dụng vũ lực đàn áp thô bạo giáo dân và nuôi dưỡng chính sách thù địch với nhiều Tôn Giáo dẫn đến những hậu quả đáng tiếc và đã cướp đi sinh mạng nhiều người dân vô tội như trong vụ đàn áp giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Dầu đà nẵng và người dân tộc thiểu số H'mong cùng người Thượng thuộc các huyện miền núi vùng cao nguyên Trung Phần và các tỉnh thuộc Tây Bắc Việt Nam trong thời gian qua.


           Hiện nay, chính quyền cộng sản lại tiếp tục giở những thủ đoạn xấu xa nhằm âm mưu chiếm đoạt hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà và khu vực hồ thuộc giáo xứ Phú Ôc. Đến đây thì mọi tín hữu Công Giáo nói riêng và đồng bào cả nước nói chung không thể tiếp tục giữ im lặng trước những hành động ngang ngược và vô lý của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Đối với kẻ thù xâm lược Trung Quốc thì đội họ lên đầu và âm thầm dâng hiến đất đai, biển đảo của Tổ Quốc một cách hèn nhát nhưng lại sẵn sàng dùng vũ lực đàn áp người dân, đàn áp Tôn Giáo nhằm phục vụ cho mưu đồ xấu xa và bẩn thỉu của mình. Không chỉ giáo dân các Tôn Giáo mà đồng bào cả nước hãy cùng chung vai sát cánh đấu tranh cho công lý, cho sự yên bình của người dân, giáo dân và nhất là sự yên bình của quê hương đất nước trước nguy cơ xâm lược của kẻ thù bành trướng cộng sản Trung Quốc.


            In recent years, Vietnam's communist government continues to use many tricks in different ways to serve the plot of appropriating private property of the Catholic Church in Vietnam. From north to south hear everywhere people government crackdown aims to possess the land assets of the diocese the wrong way. Authorities take all possible measures such as land acquisition, clearance and even leveled the place of worship in the name of the construction of public utility services to the people ...... In fact, the ultimate goal of c communist government of Vietnam is to narrow the religious establishment to minimize all activities that people's beliefs as they are at risk of going against the security and rights interests of the party and the communist state.


            Attempted illicit and wrong of the group leader and the communist state has been domestic and international public opinion and repeatedly condemned faces outcry by Catholics. However, the communist government despite still against all legitimate requirements of the Religious leaders and parishioners. They instead listen and talk to people to increase the use of force lay brutal repression and nurtured many policies hostile to Religion leads to unfortunate consequences, and has killed many people innocent civilians as in the suppression of the parish Con Dau in Danang and H'mong ethnic minority Montagnards in the districts of the mountainous Central Highlands and northwest provinces of Vietnam during the period through.


           Currently, the communist government continues to turn tricks, bad plot appropriated to the lake of Ba Giang Thai Ha parish and the parish Phu Oc's lake area. At this point, all the Catholics in particular and the country people generally can not keep silent about the actions of unruly and irrational Communist government of Vietnam. For the Chinese invaders, they put on their head and silently they dedicate land, sea and islands of the country, but a coward willing to use force to suppress people, religious persecution and to serve plot evil and its nasty. Not only Catholics but the Religious fellow country go together shoulder to shoulder fighting for justice, for peace of the people, lay people and especially the peace of the homeland at risk of invasion enemies of the Chinese Communist expansionism.



Nhà cầm quyền Hà Nội khởi động lại âm mưu cướp đất Hồ Ba Giang của GX Thái Hà

16/09/11 12:51 PM
Nhà cầm quyền Hà Nội khởi động lại âm mưu cướp đất Hồ Ba Giang của GX Thái Hà

Khu đất của Giáo xứ Thái Hà, một khu đất có tổng số hơn 71.000 mét vuông đã bị chiếm cướp chỉ còn lại 2.700 m2 cho tất cả các công việc thờ tự và hoạt động tôn giáo tại đây.
Khu đất Hồ Ba Giang nằm trong số đất đai của Giáo xứ, chưa bao giờ được cho, tặng, nhượng cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Không chỉ Giáo xứ có đầy đủ cơ sở pháp lý chứng minh khu đất của mình, mà ngay cả các đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã kết luận khu đất Hồ Ba Giang của Giáo xứ Thái Hà.

Khu đất này nằm sát ngay sau Gò Đống Đa, thuộc địa giới hành chính phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.
Khu đất này rộng 18.230 m2, thuộc sở hữu của Dòng Chúa Cứu Thế từ năm 1928, ban đầu là khu ruộng cấy, sau vì lý do lấy đất san lấp nền tu viện và nhà thờ, các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã đào lấy đất đắp nền và biến khu vực thành hồ cá.
Những năm 1970- 1980 của thế kỷ trước, linh mục Vũ Ngọc Bích cho ông Ba Giang thuê thả cá và trồng rau và từ đó, hồ được các cư dân quanh vùng đặt tên là “Hồ Ba Giang”.
Sau khi ông Ba Giang mất, giai đoạn từ 1980 – 1985, giáo xứ cho hợp tác xã Nam Đồng thuê để thả cá. Sau đó, vì không quản lý nổi, hợp tác xã Nam Đồng đã trao trả lại cho Dòng Chúa Cứu Thế quản lý.
Suốt từ năm 1928 cho tới nay – năm nhà dòng mua khu đất này, thì khu đất này vẫn do Dòng Chúa Cứu Thế quản lý. Dòng Chúa Cứu Thế – giáo xứ Thái Hà, luôn đứng tên đăng ký trước bạ và trong các lần kê khai tài sản theo chính sách, chủ trương của chính phủ, thì giáo xứ và tu viện luôn kê khai đầy đủ khu vực hồ Ba Giang vào trong địa bạ.
Bên cạnh đó, các công văn của chính quyền các cấp, sở, ban, ngành từ thành phố tới quận luôn khẳng định khu đất hồ Ba Giang hiện do giáo xứ Thái Hà đang quản lý:
- Báo cáo của Sở Địa chính Hà Nội, số 387/BC- SĐCNĐ, ngày 11/5/1999, khẳng định: “Khu đất Hồ Ba Giang hiện do giáo xứ Thái Hà đang quản lý”.
- Công văn số 64/CV-UB- ĐĐ, ngày 30/1/1996 của UBND quận Đống Đa, về việc giải quyết hồ Ba giang, cũng khẳng định “Khu đất của giáo xứ Thái Hà đang quản lý và cho mượn”.
Lúc sinh thời, linh mục Vũ Ngọc Bích đã nhiều lần tuyên bố công khai trước hàng ngàn giáo dân về quyền sở hữu của Nhà Dòng Chúa Cứu Thế – giáo xứ Thái Hà trên khu vực này và khẳng định ngài không hề ký cho hay chuyển nhượng bất cứ mét vuông đất nào của giáo xứ tại hồ Ba Giang.
Có thể nói cho tới giờ này, Dòng Chúa Cứu Thế vẫn đang là đơn vị quản lý và là chủ sử dụng hợp pháp toàn bộ khu đất hồ Ba giang này.
Tuy nhiên, trong thực tế, những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, chính sách mở cửa đã kéo dân cư các tỉnh thành về Hà Nội làm ăn sinh sống. Quỹ đất trở nên eo hẹp, các quan chức chính quyền địa phương và nhân dân thi nhau san lấp khu vực để lấy đất làm nhà và bán chác chia nhau.
Năm 1994, khi nhận thấy tình hình lấn đất của giáo xứ trở nên nghiêm trọng, linh mục Vũ Ngọc Bích đã làm đơn lên các cấp chính quyền yêu cầu can thiệp và đề nghị các cấp chính quyền giải quyết ổn định trật tự tại khu vực.
Khoảng năm 1998, chính quyền Hà Nội lập dự án qui hoạch khu vực thành khu nhà ở di dân, nhưng thực chất là để chia lô bán chác. Tình hình khu vực trở nên hỗn loạn, một số người đã lợi dụng tình hình mua qua bán lại khu đất này.
Cuối năm 2004, một vụ án hình sự đã được khởi tố và kết quả bị can Phạm đình Bổng đã bị chết bất ưng trong tù.

Báo Công an Nhân dân viết về vụ án bán đất Hồ Ba Giang: Giả chữ ký cha xứ đã chết bán đất

Báo chì nhà nước viết về vụ án khẳng định: Đất của Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà

Vụ án bán đất Nhà thờ: Bị can Bổng đã chết bí ẩn trong tù, nếu không thì các quan chức chính quyền và Công an Hà Nội còn nhiều dính líu

Thời điểm này, giáo xứ Thái Hà tiếp tục kiên trì gửi đơn lên các cấp chính quyền yêu cầu chính quyền giải quyết trao lại cho giáo xứ và Nhà Dòng khu đất để phục vụ cho mục đích tôn giáo và từ thiện.
Nhiều đơn từ, gặp gỡ, điều tra, đối thoại… đang diễn ra và nhà cầm quyền Hà Nội chưa bao giờ chứng tỏ được mình là chủ sở hữu, sử dụng khu đất đúng pháp luật.
Thế nhưng, để phục vụ âm mưu cướp đất tôn giáo, nhà cầm quyền Hà Nội đã âm thầm cho thực hiện hàng loạt dự án trên khu đất này. Đó là các dự án:
1- Dự án đầu tư Xây dựng nhà ở phục vụ công tác GPMB tại ô đất DD2 khu vực hồ Ba Giang, quận Đống Đa do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư theo Quyết định phê duyệt đầu tư số 2452/QĐ-UBND ngày 26/5/2006 và phê duyệt điều chỉnh số 1939/QĐ-UBND ngày 07/11/2008 của UBND Thành phố.
2- Dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại ô đất DD1B hồ Ba Giang do Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp làm chủ đầu tư theo các văn bản giao nhiệm vụ của UBND Thành phố: Văn bản số 3367/UBND-NNDC ngày 02/8/2006, Văn bản số 1250/VP-NNDC ngày 25/8/2006 và Văn bản số 3537/UBND-KH&ĐT ngày 05/6/2008.
3- Dự án đầu tư xây dựng nhà tái định cư ô đất DD1A khu vực hồ Ba Giang, quận Đống Đa trước đây do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư theo Quyết định số: 2227/QĐ-UB ngày 23/4/2003 của UBND Thành phố về việc phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án.
Việc thực hiện các dự án này đã gặp phải sự quyết liệt phản đối của giáo dân Thái Hà và khối giáo dân Công giáo Hà Nội và khắp nơi, vì thế nhà cầm quyền đã phải dừng lại từ đó đến nay.
Sau khi giở đầy những chiêu bài như Đối thoại, giải quyết ở các cấp Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội nhưng không hề đưa ra được bất cứ chứng cứ luật pháp nào cho việc chiếm cướp đất của Nhà thờ ở Hồ Ba Giang. Trái lại tại các buổi làm việc đó, nhà cầm đã muối mặt khi bị giáo dân chỉ rõ sự vô luật pháp của nhà cầm quyền khi cố tình cưỡng chiếm đất Hồ Ba Giang của Giáo xứ.

Báo chí bắt đầu loan tin việc chiếm cướp Hồ Ba Giang của Gx Thái Hà
Việc dừng lại các Dự án từ đó đến nay kiên quyết không thực thi luật pháp hiện hành đối với chủ sở hữu tài sản và có quyền Sử dụng đất là giáo xứ Thái Hà đã gây nhức nhối và bức xúc trong Giáo dân không chỉ ở Thái Hà, TGP Hà Nội mà cả trong ngoài nước.
Đến nay, với chiêu bài làm công trình Công cộng xem ra có vẻ chắc ăn, nhà cầm quyền Hà Nội quyết định đi một nước cờ liều trong vụ việc này bằng cách thông báo cho báo chí: “Dừng các dự án tại khu vực hồ Ba Giang, Đống Đa”. Tuy nhiên, việc dừng các Dự án nói trên để nhằm mục đích: “Thành phố chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực này theo hướng khôi phục hồ Ba Giang trên cơ sở hiện trạng và xây dựng điểm sinh hoạt công cộng, dự kiến hoàn thành vào quý 3/2011″.
Cuộc chiến mới bảo vệ Công lý – Sự thật của Giáo dân Thái Hà lại được UBND Thành phố Hà Nội phát động?
Video về cuộc họp tại UBND Quận Đống Đa để ‘Đối thoại” về đất Hồ Ba Giang:


Nữ Vương Công Lý

The Hanoi government restart conspiracy to rob  Ba Giang lake, land of Thai Ha GX 
09/16/11 12:51 PM 

The land of Thai Ha parish, a land with a total of over 71,000 square meters were occupied 2,700 m2 robbed leaving work for all places of worship and religious activities here. 

Ba Giang lake in the land of the parish, have never been to, donate, transfer to any organization or individual. Not only parish with full legal basis to prove their land, where even the interdisciplinary inspection team also concluded the Ba Giang lake is the land of Thai Ha parish. 
This land is adjacent to Dong Da hillock, the administrative boundaries of Quang Trung ward, Dong Da District, Hanoi. 
Wide Area 18,230 m2 land, owned by the Redemptorists since 1928, initially as the field implant, the reason the land reclamation took the monasteries and churches, the Redemptorist priest dug take up land and turn the region into the aquarium. 
The years 1970 - 1980 of last century, the priest Vu Ngoc Bich agreed Mr.Ba Giang hired to feed fish and vegetables and therefore, they are the residents around the area named "Ho Ba Giang". 
Ba Giang after he died, the period from 1980 - 1985, the parish agreed to the cooperative Nam Dong hired to feed fish. Then, for no known management, cooperative Nam Dong has returned to manage the Redemptorists. 
Since 1928 until now - in the line to buy the land, the land is still by Redemptorist management. Redemptorists - Thai Ha parish, their names are registered in the registration and declaration of assets under the policy, the policy of the government, the parishes and monasteries are full declaration Ba lake Giang in the land register. 
Besides, the dispatch of government at all levels, departments and branches from city to county is claiming the land by the lake Ba Giang Thai Ha parish is being managed: 
- Report of the Hanoi Department of Land Administration, the 387/BC- SDCND, on 05/11/1999, said: "The land is due Giang Ho Ba Thai Ha parish are managing." 
- Document No. 64/CV-UB- DD, dated 30/01/1996 of the People's Committee of Dong Da district, on the settlement of Lake Ba Giang, also said "The land of Thai Ha parish under management and" lend" . 
During his life, Father Vu Ngoc Bich has repeatedly declared before thousands of Catholics on the ownership of the Redemptorists - Thai Ha parish in this area and said he did not sign for or transfer any transfer of any square meter of land in Lake Ba Giang parish. 
We can say this for now, Redemptorist is still a unit manager and the chief legal use of the entire land area of ​​this lake giang Ba. 
However, in practice, the early years of 90s last century, open-door policy was last populated provinces of Ha Noi make a living. Land funds become tight, the local government officials and other people implement reclamation area homes and land for sale trade share. 
In 1994, when he realized the situation of the parish land encroachment is serious, Father Vu Ngoc Bich has made application to the required level of government intervention and request the authorities solve the stability and order in the area. 
Around 1998, the Hanoi government established regional planning projects into housing immigrants, but actually a lot to sell trade. The situation became chaotic region, some people took advantage of the situation by buying back the land sold. 
In late 2004, a criminal case was prosecuted, and the results is internee Pham Dinh Bong died a sudden death in prison. 

( People's Police newspaper article about the faked signatures of the dead priest to sell land).

This time, the Thai Ha parish continued to send the applications to the authorities to require settlement of the parish and returned to the land line to serve the purpose of religion and charity. 

Many applications, meetings, surveys, ongoing dialogue ... and the Hanoi government has never proved himself as the owner, proper land use law. 
However, for conspiracy to rob the land of religion, the Hanoi government has quietly to perform a series of projects on this land. That's the project: 
1 - Project Build houses in service of the clearance plot DDR2 lake Ba Giang, Dong Da District Office Building by an investor in the investment approval decision on the 2452/QD-UBND 26/5/2006 and approved on 07/11/2008 adjust 1939/QD-UBND of the MPC. 
2 - The project of construction of houses in plots DD1B Lake Ba Giang Joint Stock Company Construction Industry as an investor in the assigned text of the MPC: Text of 3367/UBND-NNDC on 02/8/2006, Document No. 1250/VP-NNDC on 08/25/2006 and Training Document No. 3537/UBND-KH on 05/6/2008. 3 - construction project resettlement plots DD1A lake Ba Giang, Dong Da district previously by Dong Da District People's Committee as an investor with Decision No.: 2227/QD-UB on 23 / 4 / 2003 City People's Committee approving the task of preparing investment projects. The implementation of this project has encountered fierce opposition from parishioners of Thai Ha Catholics and block and around Hanoi, so the authorities have stopped since then. 
After Now the guise of such dialogue and settle at the level Dong Da District, Hanoi but did not provide any evidence for the accounting law robbery of church land in Ho Ba Giang. In contrast at the meeting that the situation had been present when the faithful broken indicating the lawlessness of the authorities tried to take over the land of the parish Giang Ho Ba. 
To stop the project since then refused to law enforcement for property owners and to use the land as the Thai Ha parish has caused sore and burning Catholics not only in Thai Ha, Hanoi Archdiocese, but also in abroad. 
To date, with the label as public works might seem certain, the Hanoi government decided to move to a dose of this incident by telling the press: "Stop the project in the area Lake Ba Giang, Dong Da. " However, the cessation of the said project aims to: "City planning steering control information area in the direction of restoring Lake Ba Giang on the basis of the status and construction of public activities, expected to be completed in quarter 3 / 2011 ". 
New war protection for Justice - The truth of the Thai Ha Church in Hanoi city People's Committee launched? 

Mục tiêu thứ hai của chính quyền trong âm mưu chiếm đoạt là tài sản của giáo xứ Phú Ốc.

The second objective of the government in the conspiracy to appropriate the property of the parish Phu Oc.

Giáo xứ Phú Ốc bừng sáng ngọn lửa Công lý: Của Thiên Chúa phải trả về Thiên Chúa

18/09/11 11:54 AM
Giáo xứ Phú Ốc bừng sáng ngọn lửa Công lý: Của Thiên Chúa phải trả về Thiên Chúa

Giáo xứ Phú Ốc thuộc xã Lộc Hà – Thành phố Nam Định là một giáo xứ có truyền thống đạo đức hi sinh và bình yên thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội. Ở đây, người dân chất phác làm ăn và kính thờ Thiên Chúa.

Trước cửa nhà thờ, có một cái hồ rất đẹp thuộc sở hữu của Nhà Thờ, điều này không cần khẳng định, mà sự việc hiển nhiên là vậy từ bao đời nay. Diện tích hồ là 2591,8 m2 được kè đá bao quanh, đường đi 4 phía tạo cảnh quan thơ mộng cho khu nhà thờ bình yên.
Khu hồ này, được xác định rõ ràng trong tờ bản đồ địa chính số 8, số thứ tự 241.
Trong giai đoạn chiến tranh, với lý do “Tất cả cho Tiền tuyến, vì Miền Nam ruột thịt” nhà cầm quyền Nam Định mà trực tiếp là UBND Xã Lộc Hòa đã cho Hợp tác xã nông nghiệp sử dụng. Sau chiến tranh, chẳng còn lý do Miền Nam ruột thịt cũng không còn lý do Tiền tuyến, hậu phương… hồ phải trả lại cho Giáo xứ Phú Ốc sử dụng trong các công việc chung của Giáo xứ.
Thế nhưng, với tư duy muốn chiếm cướp, nhà cầm quyền nơi đây bắt đầu giở trò với giáo xứ từ năm 2004 bằng cách UBND Xã Lộc Hòa yêu cầu hàng năm nộp một khoản tiền gọi là “thu sản phẩm” trên diện tích mặt hồ này. Số tiền này mỗi năm thay đổi một khác nhau mà không căn cứ bất cứ một cơ sở pháp lý nào.
Với sự chất phác và tuân thủ “nhà nước”, giáo dân Phú Ốc mấy năm qua cũng cho qua chuyện này, hàng năm nộp một khoản tiền cho yên chuyện, mới đây nhất là HĐGX Phú Ốc đã nộp khoản tiền này cho UBND Lộc Hòa vào ngày 18/8/2011(có biên lai nộp tiền hẳn hoi).
Nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, để phục vụ âm mưu lâu dài hơn là chiếm khu đất này của nhà thờ, mới đây liên tiếp vào các ngày 23/8 và 15/9/2011, UBND Xã Lộc Hòa gửi giấy yêu cầu Giáo xứ phải nộp thuế sản phẩm 2011 là 2.100.000 đồng, kèm theo những lời đe dọa là sẽ thu hồi hồ và trao cho người khác, nếu không nộp số tiền nói trên.
Con giun xéo lắm cũng quằn, đến lúc Giáo dân không chấp nhận kiểu hà hiếp theo cách đó nữa, họ đã đứng lên với ý thức đòi công lý rõ ràng.
Thánh lễ tối thứ bảy, ngày 17/09/2011, cha quản xứ Phú Ốc JB. Lê Xuân Tuyến đã khẳng định trước khoảng 1.500 giáo dân trong và ngoài xứ tham dự Thánh lễ: “Hồ nhà thờ là tài sản từ bao đời nay mà cha ông đã để lại cho giáo xứ, đây là chính là tài sản của giáo xứ, là tài sản của giáo hội, giáo xứ không thuê của ai, vì thế giáo xứ không cần nộp sản phẩm cho ai. Từ nay trở đi, không những sẽ không có chuyện giáo xứ phải nộp sản phẩm, mà còn cần được đền bù thiệt hại do sự vô lý gây ra”.
Cha quản xứ cũng kêu mời bà con giáo dân cùng hiệp ý cầu nguyện cho sự bình yên của giáo xứ, đặc biệt là cầu nguyện cho những người cầm quyền tại địa phương, để họ luôn biết sống trong công lý và sự thật.
Sau Thánh lễ khoảng 1.500 giáo dân trong và ngoài giáo xứ, đã thắp nến cầu nguyện xung quanh bờ hồ của giáo xứ. Cha quản xứ, bà con giáo dân và tất cả những người đi tham dự thánh lễ, đã thắp nến xung quanh hồ, hát Kinh Hòa Bình và cầu nguyện.
Ngọn lửa của Sự thật – Công Lý đã thắp lên, của Thiên Chúa phải trả về Thiên Chúa.
Phú Ốc 17/8/2011
TNT

Phu Oc Parish Justice flame lit: the return of God to God
09/18/11 11:54 AM
Parish House Phu Loc Ha - Nam Dinh City is a traditional parishes have sacrificed morality and peace of the Archdiocese of Hanoi. Here, naive people do business and worshiped God.
Before the church door, there is a very beautiful lake owned by the Church, which would be confirmed, but the work is obviously a long way now. The area is 2591.8 m2 lake is surrounded by stone embankments, the road 4 the romantic landscape of peace for the church.
This lake, which is clearly defined in the cadastral map sheet number 8, number 241.
During the war, on the grounds that "all the money online, because Southern brotherhood" Nam Dinh authorities which direct the Hoa Loc Commune People's Committee for Agricultural Co-operatives use. After the war, there is no reason Southern blood is no reason to front-line, rear ... they must return to the Parish House Phu used in the joint work of the parish.
However, with thinking like account hijacking, the authorities here began fooled parish in 2004 by Commune People's Committee of Hoa Loc required annual payment an amount known as "revenue" product on surface this lake. This amount changes each year a different base without any legal basis.
With the naive and compliant "state" Phu Oc Catholic people for several years and through this, the annual payment of a sum of money for peace , most recently Phu Oc parish pay this money to Loc Hoa People's Committee Republic on 18/8/2011 (with receipts for payment but really).
But, the government still not stop while the Phu Oc parish made concessions. To serve a longer plot is occupied this land of churches, in recent consecutive days 23 / 8 and 15/9/2011, Hoa Loc Commune People's Committee to send written Parish asked to pay taxes on the products in 2011 was 2,100,000, together with the threats that the lake will recover and give to others, if not paid the said amount.
It's timely for the Catholics do not accept style harassment that way again, they have stood up for justice with a sense of clarity.
Saturday evening Mass, on 17/09/2011, JB Phu Oc his parish. Le Xuan Tuyen had before about 1,500 Catholics in and outside the country attended the Mass: "Lake church property for a long now that his father had left the parish, this is the property of the parish , are the property of the church, the parish does not hire anyone, so the parish does not need to pay for one product. From now on, not the parish will not have to pay about products, but also compensation for damage caused by the unreasonable. "
Cha parish also invited parishioners to pray for the union that the peace of the parish, especially pray for those in power locally, so they always know how to live in justice and truth.
After Mass the faithful about 1,500 inside and outside the parish, has lighted candles to pray around the lake of the parish. Cha parish, parishioners and all those who go to Mass, had lit candles around the lake, singing and prayer Kinh Hoa Binh.

The flame of truth - justice has lit up the return of God to God.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét