Trang

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

VIỆTNAM- QUỐC GIA CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG CẢN TRỎ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO NHẤT


                     VIETNAM - The National Asian Pacific derogation of Religious Freedom in the most


                                10-04-06-supreme-court-large
                                The Pew Forum on Religion & Public Life

                    10-04-07-pope-benedict-large

      SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


        Trung tâm nghiên cứu PEW, một tổ chức Toàn Cầu chuyên nghiên cứu về Tôn Giáo và đời sống nhân dân vừa cho công bố bản báo cáo về quyền Tự Do Tôn Giáo trong đó nói rằng Việtnam là một trong số 12 Quốc Gia thuộc vùng Châu Á Thái Bình Dương cản trở Tự Do Tôn Giáo nhiều nhất. Cũng như nhiều đề nghị gần đây nhất yêu cầu đưa Việtnam vào lại danh sách CPC là danh sách liệt kê các Quốc Gia có nhiều vụ việc đàn áp nghiêm trọng về quyền Tự Do Tôn Giáo theo sau hàng loạt chỉ trích nặng nề từ các Quốc Gia trên thế giới như Anh, Pháp ,Hoa Kỳ, các Quốc Gia thuộc khối Châu Âu và nhiều tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế về vi phạm nghiêm trọng quyền Tự Do tín ngưỡng của người dân tại Viẹtnam.



        Điển hình là những vụ đàn áp Tôn Giáo tại các Giáo xứ như Giáo xứThái Hà, Giáo xứ Cồn Dầu, Giáo xứ Cầu Rầm, Giáo xứ Mỹ Dụ......và hàng loạt các vụ bắt bớ và giam giữ người trái pháp luật mới đây nhất đối với các trí thức trẻ Công Giáo thuộc Giáo phận Vinh. Bên cạnh đó các Tôn Giáo bạn như Giáo hội Phật Giáo Thống Nhất, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Giáo Hội Cao Đài, Tin Lành.....đã bị đàn áp nặng nề. Chính quyền cộng sản Việtnam hiện đã công khai chính sách thù địch và đàn áp của họ đối với các Tôn Giáo được cho là những Tôn Giáo có uy tín, có thể hiệu triệu người dân gây bất lợi cho đảng và nhà nước chuyên quyền độc đoán của họ.


         PEW Research Center, a Global organization specializing in research on Religion and the people's life has just published a report on religious freedom rights which says that Vietnam is one of the 12 Asia Pacific Countries hinder religious freedom the most. Like many recent proposals required to Vietnam on the CPC list is a list of countries with many cases of severe repression of religious freedom rights by following a series of harsh criticism from the National Join the world such as England, France, the United States,the National bloc Europe and International Human Rights organizations on the serious violations of religious freedom rights of the people in Vietnam.

Typically, the crackdown in the Parish Relious

 as Parish ThaiHa, parish Con Dau, Parish Cau Ram, Parish Du My ...........a series of arrests and detention of the left the latest legislation for young Catholic intellectuals of the Diocese of Vinh. Besides the other Religion as the Unified Buddhist Church, the Church of Hoa Hao Buddhism, Cao Dai Church, Protestants were persecuted ..... heavy.Vietnam's communist government is openly hostile policy and its
persecution for Religion 
Religion is for those who have prestige,could effect millions of people detrimental to the party and statemonopoly their guess.



Thứ Tư, 10 tháng 8 2011

Việt Nam: 1 trong 12 nước ở Châu Á-TBD cản trở tự do tôn giáo nhất

VOA Tiếng Việt
  • E-mail
  • In
  • Ý kiến


Hình: ASSOCIATED PRESS
Kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew về tôn giáo và đời sống dân chúng vừa công bố cho thấy Việt Nam có tên trong danh sách 12 nước hàng đầu tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, nơi mà tôn giáo bị chính quyền cản trở nhiều nhất.

Trong số các nước cùng có tên trong danh sách này với Việt Nam có Brunei, Lào, và Ấn Độ.

Theo khảo sát của Pew, gần 1/3 dân số toàn cầu, tức hơn 2,2 tỷ người trên thế giới, đang sống tại các nước mà tình trạng bị chính quyền cản trở tôn giáo hoặc gặp sự chống đối từ xã hội đối với tôn giáo gia tăng, tính trong giai đoạn từ giữa năm 2006 đến giữa năm 2009.

Cuộc khảo sát trên 198 quốc gia, tức hơn 99,5% dân số thế giới, đã kết hợp phương pháp câu hỏi thăm dò và các nguồn thông tin có uy tín, trong đó có các báo cáo của Liên hiệp quốc, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, và tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch.

Nguồn: Pewforum.org, Today’s Zaman

Wednesday, August 10, 2011Vietnam1 in 12 countries in Asia-Pacific religious freedom impede the most
VOA Vietnamese


  

Image: Associated Press
Results of survey of the Pew Research Center on religion and public life has just announced that Vietnam has listed the top 12 countriesin the Asia-Pacific, where religion was most governments interfere.

Among the same name in the list with Vietnam Brunei, Laos, andIndia.

According to the Pew survey, nearly one third of global population, ormore than 2.2 billion people worldwide, living in countries where the state government was hindering religion, or opposition from society religion increases, the period from mid 2006 to mid 2009.

The survey of 198 countries, is more than 99.5% of the world population, combined methods of probing questions and other reputable sources, including reports by the UN, US.Department  and human rights monitoring organization human rights Watch.

Source: Pewforum.org, Today's Zaman


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét