Trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT THƠ NGÂY TRƯỚC SỰ ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN TỪ PHÍA CHÍNH QUYỀN





The naive TEARS under the OPPRESSION to people from communist government of VIETNAM.



Công an mặc thường phục bắt người biểu tình lên xe buýt sau khi giải tán một cuộc tuần hành chống Trung Quốc tại Hà Nội, ngày Chủ nhật 21/8/2011

      SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


           Biết đến bao giờ người Việt Nam mới thôi không còn đau khổ, và biết đến bao giờ những giọt nước mắt kia thôi không còn rơi trên những gương mặt hiền hòa và thơ ngây đó nữa.Tính vô nhân của chính quyền cộng sản Việt Nam đã thực sự cướp đi tuổi thanh xuân và sự hồn nhiên của biết bao trẻ em vô tội. Cứ nhìn cảnh cô gái trẻ bật khóc khi thấy những người biểu tình bị bắt đẩy lên xe hôm Chủ Nhật 21-08-2011 với những giọt nước mắt chảy dài trên gương mặt và giọng nói run run đầy phẩn uất " Mấy người là người ác" thì trong chúng ta mấy ai có thể dằn lòng mình trước hiện tình nghiêng ngả của đất nước. Người Việt Nam chúng ta xưa nay vẫn được xem là một dân tộc hiền hòa và đầy nhẫn nại. Tuy nhiên đến giờ phút này thì sự hiền hòa đó, đức tính nhẫn nại đó đã thật sự không còn hiện diện trong chúng ta nữa, thay vào đó là sự căm thù và sục sôi khi thấy chính quyền của mình đã từng bước, từng bước dâng hiến quê hương đất nước cho kẻ thù xâm lược Trung Quốc qua hành động đàn áp liên tục người dân yêu nước thời gian qua.


          Chính quyền luôn viện dẫn mọi lý do để bảo vệ cho hành vi sai trái của mình như vu khống rằng đồng bào xuống đường thể hiện lòng yêu nước là do bị kẻ xấu và các thế lực phản động trong và ngoài nước kích động xúi dục nhưng lại không thê đưa ra được bất kỳ chứng cớ nào. Không những thế, sự vu khống trắng trợn đó đã làm không ít các nhà trí thức, các vị lão thành cách mạng nổi giận trong đó bao gồm cả tướng Vịnh và một số cựu viên chức trong chính quyền Hà Nội. Đất nước Libya đang đi đến hồi kết xóa bỏ một chế độ độc tài, tàn ác đã áp đặt lên người dân của họ suốt hơn bốn mươi năm qua là một tín hiệu vui đối với bất cứ ai yêu chuộng Tự Do và Dân Chủ trên thế giới. và đây cũng là lời cảnh tỉnh quý giá và cần thiết cho tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Mọi người chúng ta đều thấy và hiểu rõ ràng về sức mạnh thật sự của lòng dân. Khi bị dồn đến chân tường thì sợ hãi sẽ tự động tan biến, thay vào đó sự mạnh mẽ trỗi dậy chẳng khác nào cơn sóng thần sẵn sàng chụp lên đầu những thành phần tội lỗi và tàn ác.Bạo lực, tù tội có thể khiến người ta hoang mang,sợ hãi nhưng chỉ là trong giai đoạn chứ nó thật sự không thể nào đè bẹp được ý chí và sức mạnh vốn luôn tìm ẩn trong lòng người dân

           Never known the Vietnam people ceased to suffer, and never known the tears ceased to fall on the face of their gentle and innocent.The inhuman communist government of Vietnam actually deprived youth and the innocence of so many innocent children. Look at the scene young girls cry when protesters pushed the car was arrested Sunday 21-08-2011 Monday with tears streaming down his face and trembling voice full of resentment "Some people are evil, "then some of us who can lead our hearts before the current situation of the country leaning tilt. The Vietnam we have traditionally been considered to be a nation full of gentleness and patience. But until today that gentle, that virtue of patience  was truly not present in ours, instead of hatred and boiling when the government has step by step, each offering step homeland to the enemy's invasion of China in action continuously suppress the patriotic during past time.

          Authorities are always invoked every reason to protect their misconduct as slander that fellow down the road to show patriotism is due to the bad guys and the reactionary forces and foreign agitation instigated but can not give any evidences. Moreover, the blatant slander that has many intellectuals, the revolutionary elders angry in general including the General Vinh and some former government officials in Hanoi. Libya is the country came to an end to remove a dictatorship, brutality was imposed on their people for over forty years is a good sign for anyone who loves Freedom and Democracy in world. and this is a wake-precious and necessary for the group leader and the communist state of Vietnam. All of us see and understand clearly the true strength of his people. When driven to the wall, the fear will disappear automatically, instead the strong rise is like tsunami ready to take up the evil. Power and brutal force, imprisonment may makes people panic, fear, but only in phase but it is really impossible to crush the will and strength which is always hidden in the hearts of people.      .


Hà Nội: Biểu tình và những giọt nước mắt

Một phụ nữ khóc khi chứng kiến cảnh những người biểu tình bị bắt hôm 21/8
Một cô gái bật khóc khi chứng kiến cảnh những người biểu tình bị bắt hôm 21/8
Cuộc biểu tình lần thứ 11 đã qua đi, đọng lại là hình ảnh những an ninh không đồng phục tung hoành ngang dọc giữa những người biểu tình mà hiện vẫn có người đang bị giam giữ và những giọt nước mắt bất lực của những cô gái trẻ.
Trong video mà nhà báo tự do Đoàn Bảo Châu quay được, một phụ nữ vừa khóc vừa lạc giọng nói: "Mấy người là người ác".
Hà Nội vốn vẫn nổi tiếng với câu "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An".
Hà Nội bây giờ còn được mở rộng hơn xưa và người ta có quyền kỳ vọng có thêm nhiều người Hà Nội thanh lịch.
Nhưng những gì chính quyền và một số người dân Hà Nội thể hiện trong 11 tuần qua có lẽ làm nhiều người Hà Nội gốc xấu hổ.
Người ta đã nhại cả những câu thơ đẹp đẽ để ghi lại những sự cố ở Hà Nội trong mùa hè 2011:
Những bàn chân dẫm xuống mặt dân
Những đôi mắt ếch nhìn đôi mắt
Buồn ở đâu hơn ở chốn này
To ra nhưng không lớn lên
Các trí thức Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải và Nguyên Ngọc tại cuộc biểu tình hôm 14/8
Các trí thức như Giáo sư Nguyễn Huệ Chi (trái) và Nguyên Ngọc (phải) không có mặt trong cuộc biểu tình hôm 21/8
Trở lại cuộc biểu tình lần thứ 11, rất nhiều trí thức có tên tuổi như Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Nguyên Ngọc đã vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Đây có vẻ là sự lặp lại của cuộc biểu tình lần thứ bẩy khi nhóm biểu tình nhỏ, cũng không có mặt các trí thức tên tuổi, bị đưa lên xe bus chở về Mỹ Đình.
Điểm khác là lần này không có ai "bị khiêng như một con vật" và bị đạp vào mặt ngay giữa phố.
Nhưng đây là lần đầu tiên có nhiều người bị giam giữ qua đêm, thậm chí có người bị tạm giữ sang ngày thứ ba.
Tạm bỏ qua quy định không số, không người ký mà các trí thức nói rằng không có giá trị pháp lý, cách thức giải tán biểu tình của chính quyền Hà Nội cho thấy thủ đô có to ra nhưng không lớn lên.
Việc 'dân hóa' giải tán biểu tình bằng cách dùng tới những người mặc thường phục, có những người trông khá bặm trợn, có thể được lực lượng công an cho là thông minh nhưng không văn minh.
Bộ đồng phục với phù hiệu và số hiệu thể hiện tính chịu trách nhiệm của lực lượng công an đối với các hành động của họ.
Vụ Đại úy Minh mặc thường phục và đạp vào mặt anh Nguyễn Chí Đức là bài học gần đây nhất cho công an Hà Nội.
Hơn nữa nhóm nhỏ người biểu tình đã bị giải tán cho dù họ không lấn chiếm lòng đường và bị bắt khi họ đang đi trong khu vực công cộng bên Hồ Hoàn Kiếm.
'Mời' chứ không bắt
Cảnh sát mặc thường phục dùng loa kêu gọi người biểu tình giải tán hôm 21/8
An ninh ở Hà Nội nói hôm 21/8 rằng họ chỉ 'mời' chứ không 'bắt' người lên xe buýt
Bản thân phía công an mặc thường phục cũng có những tuyên bố bất nhất.
Họ nói qua loa cầm tay với một phụ nữ phản đối việc bắt người: "Đây không phải là bắt đâu mà chúng tôi mời chị lên xe."
Nhưng sự "mời" của người Hà Nội Mới là lời mời không thể từ chối.
Cả thảy 47 người biểu tình chống Trung Quốc đã được "mời" lên xe, nhiều người sau đó bị mời ăn "cơm tù" và ngủ qua đêm tại trụ sở công an.
Sau vụ này, có người hài hước nói "Đề nghị giải tán và bầu lại nhân dân mới."
Nhìn lại lịch sử, có thể nói sự khinh ghét Trung Quốc hiện nay của nhiều người dân Việt Nam có nhiều phần do sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản.
Đảng luôn thể hiện rõ sự yêu ghét rõ rệt với các kẻ thù khi những nhà tuyên truyền của Đảng bảo "BỌN thực dân ở đâu cũng thế" hay "O du kích nhỏ giương cao súng, THẰNG Mỹ lênh khênh bước cúi đầu".
Trong những câu chuyện cảnh giác phát trên đài phát thanh hồi năm 1979, người dân luôn được tuyên truyền đề phòng những "âm mưu và thủ đoạn" của Trung Quốc.
Tiếng Trung Quốc thậm chí gần như bị bỏ xó trong nhiều năm sau đó.
Nhiều người thuộc lòng những câu hát:
"Quân xâm lược bành trướng dã man.
Đã giày xéo mảnh đất tiền phương.
Lửa đã cháy và máu đã đổ.
Trên khắp nẻo biên cương..."
Bản thân sự khẳng định "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" cũng đã được các nhà tuyên truyền đưa vào một số ca khúc.
Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa
Ngàn bão tố phong ba
Đã vượt qua, vượt qua...
Cách mạng Hoa Nhài
Một người biểu tình bị áp giải lên xe bus hôm 21/8
Một số người bình luận Hà Nội ngăn cấm các cuộc biểu tình một phần vì sợ ảnh hưởng của Cách mạng Hoa Nhài
Lãnh đạo Hà Nội không nói lý do thực sự mà họ lo ngại biểu tình là gì.
Nhưng giới biểu tình và cả những người ủng hộ chính quyền đã đưa ra những nhận định của họ.
Người nói Hà Nội đã thống nhất với Bắc Kinh về việc phải cùng nhau "hướng dẫn dư luận".
Chỉ riêng việc Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phải họp kín với các đại biểu quốc hội cũng cho thấy Việt Nam không muốn "chọc giận Trung Quốc".
Nhưng Việt Nam vẫn mời các tàu chiến của Hoa Kỳ tới thăm viếng mà không sợ Trung Quốc nổi đóa.
Việt Nam vẫn sắm tàu chiến và máy bay chiến đấu của Nga mà không ngại gì Bắc Kinh.
Một số đảng viên và đoàn viên lên các diễn đàn thách thức người dân tập hợp được hàng chục triệu người biểu tình chống Trung Quốc.
Nhưng giới blogger cũng đã nói sức mạnh của người dân sẽ tăng lên gấp bội nếu họ được trả lại quyền được xuất bản, phát hành, lập hội và biểu tình.
Có người lại nhắc tới cuộc Cách mạng Hoa Nhài mới đây ở Bắc Phi và Trung Đông.
Họ nói Đảng Cộng sản lo sợ khả năng bất ổn có thể xảy ra nếu các cuộc biểu tình tiếp diễn.
Nhưng các chính quyền bị kéo đổ trong thời gian gần đây là những chính thể độc tài, tham nhũng và gia đình trị.
Nếu Đảng Cộng sản là đảng của dân, do dân và vì dân như Đảng nói thì có lý do gì để lo sợ?
Và trong khi Đảng cấm người dân biểu tình thì các đoàn viên và đảng viên lại được huy động để hát phục vụ người dân ngay tại những nơi mà người biểu tình muốn tới.
Vậy không hiểu nếu người biểu tình, trong đó có cả những cây violin và guitar, tới hát những bài chống Trung Quốc mà Đảng dạy họ từ khi mới lọt lòng để phục vụ người dân thì liệu Đảng sẽ nghĩ gì.
Hay yêu nước và cả hát những bài yêu nước cũng lại là độc quyền trong một nhà nước độc đảng và người dân được khuyên bảo theo tinh thần của một người dùng Facebook:
"Thành đổ đã có Vua xây
Việc gì gái góa lo ngày lo đêm"?

Hanoi protests and tears
Classification: Sea, Blog, Politics, Hanoi, Freedom of speech
  Hung Nguyen | 2011-08-23, 13:49

One girl burst into tears when seeing the protesters were arrested on 21 / 8

The protest was over the 11th, remains as the security picture is not uniform across the range pieces among the protesters, but there are still people who are in custody and the tears of helpless girl children.

In the video that freelance journalist Doan Bao Chau recording, a woman weeping voice communications: "Some people are evil."

Hanoi capital is famous for the "No fragrant jasmine can also, Though not elegant but still is " Trang An" people.

Hanoi now also been expanded over the past and we may expect more people in Hanoi elegant.

But what the government and some residents of Hanoi as shown in 11 weeks may make many shy original Hanoi.

It has been mocking those beautiful verses to record the incident in Hanoi in the summer of 2011:

The foot stomped down on people
The eyes look frog eyes
Where more sad in this place

To be bigger but not to grow up


Intellectuals such as Professor Nguyen Hue Chi (left) and Nguyen Ngoc (right) are not present in the rally Wednesday 21 / 8

Back to protest the 11th, a lot of intellectuals known as Nguyen Quang A, Nguyen Hue Chi, Nguyen Ngoc was absent because of various reasons.

This seems to be a repetition of protests seventh when a small group of protesters, there was no name on the intellectuals, were taken to the My Dinh bus.

The difference is this time no one "being carried like an animal" and was trampled on the face right in the city.

But this is the first time many people were detained overnight, even persons in custody to the third day.

Temporarily ignoring the regulations are not numbers, not a sign that the intellectuals say there is no legal value, how to dissolve the government demonstrators in Hanoi capital city that has grown up to but not.

The 'people of' dispersed demonstrators using to people in plain clothes, have the press looked pretty gross, may be the police force to be smart but not civilized.

Uniforms with badges and the number reflects the responsibility of the police force for their actions.

Captain Minh Department plainclothes and trampled on his face Nguyen Chi Duc is the most recent lesson for police in Hanoi.

Further small group of protesters disbanded even if they do not encroach on the roadway and was arrested when they're in public areas Hoan Kiem Lake.

'Invite' and not arrest


Security in Hanoi said on 21 / 8 that they 'invite' and not 'catch' the bus

Itself the plainclothes police also claimed inconsistency.

They said the portable speakers with a woman who opposed the arrest: "This is not the arrest where we invited her to the car."

But the "invitation" of the new Hanoi people was the invitation could not refuse.

There were 47 anti-China protesters have been "invited" to the car, many people then were invited to eat "rice prison" and spend the night at police headquarters.

After this, there is a humorous saying, "Please disperse and re-electing a new people."

Looking back at history, we can say the Chinese are now looked down upon by many people in Vietnam have so many led by the Communist Party.

Party always clearly marked with the love and hate the enemy when the propaganda of the Party said, "Where is the colonial world" or "O small guerrilla guns lifted, the U.S. command bow step."

In the story alert broadcast on radio in 1979, people are always propaganda prevent the "machinations and tricks" of China.

Chinese even almost left corner for many years.

Many people recite the singing:

"Invaders brutal expansionism.
Had trampled at the front land
The fire had burned and poured blood.
Across the frontier ... "

Assert itself "the Spratlys, Vietnam's Hoang Sa is" was the propaganda put some songs.

This Truong Sa, that Hoang Sa 
Thousand storms.....
Passed over, pass ...

Jasmine Revolution


Some commentators Hanoi prohibit demonstrations in part for fear of the effects of Jasmine Revolution

Hanoi leaders did not say the real reason they fear protesters are.

But the protesters and government supporters made their remarks.

He said Hanoi had agreed with Beijing to work together on "guide public opinion."

Only the Defence Minister Phung Quang Thanh to caucus for the MPs also found that Vietnam does not want to "provoke China."

But Vietnam is inviting U.S. warships to visit China without fear furious.

Vietnam still shopping warships and combat aircraft from Russia without fear what Beijing.

Some party members and union members on the forums challenging people to gather tens of millions of protesters against China.

But bloggers also said the power of people will be multiplied if they are returned to the right to publish, distribute, association and demonstration.

Someone mentioned the Jasmine Revolution recently in North Africa and the Middle East.

They say the Communist Party fear the potential instability can occur if the protests continue.

But the government was pulled down in recent times is the dictatorship, corruption and nepotism.

If the Communist Party is the party of the people, by people and for people like the Party says there is reason to fear?

And while people protest the banning of union members and party members to be mobilized to serve the people sing at the places where people want to protest.

So if the protesters do not understand, including the violin and guitar, to sing against China that was teaching them from the last birth is to serve people would think if the Party.

Or patriotism and patriotic singing well is a state monopoly in the party and people were advised by the spirit of Facebook users:

"The bastion fall down  was rebuilt by the King
What the widowed girls worry on day and night "?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét