Trang

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

BỊ CHỤP MŨ LÀ CÓ HÀNH VI VI PHAM AN NINH QUỐC GIA, LUẬT SƯ ĐÔNG BỊ SA THẢI KHỎI ĐOÀN


Allegedly ORAL CONTENT IS NATIONAL SECURITY BREACHES, LAWYERS DONG dismissed from DALAK Law ASSOCIATION


                                         arton11136-9e81a-250.jpg

              PHIÊN TÒA XÉT XỬ 7 NHÀ DÂN CHỦ TẠI TÒA ÁN BẾN TRE
  LUẬT SƯ HUỲNH VĂN ĐÔNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN BÁO ĐÀI NƯỚC NGOÀI



 " Rõ ràng, trong tất cả những bào chữa và những phát biểu của tôi sau phiên tòa đối với báo giới, tôi thấy không có gì ‘vi phạm an ninh quốc gia"
LS Huỳnh Văn Đông
      

       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU



        Việc Luật Sư Huỳnh văn Đông bị xóa tên khỏi danh sách luật sư đoàn tỉnh Đaclak với những lý do không thể chấp nhận được. Bảo vệ cho người dân khỏi bất công và yêu cầu công lý được thực thi mà gọi là Vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp ư? Sự thật ở đâu và công lý có còn tồn tại trên đất nước này nữa không? Sau việc loại bỏ Luật Sư Đông một người đấu tranh không mệt mỏi đòi hỏi quyền lợi và sự công bằng cho người dân thì ai sẽ là mục tiêu phải bị loại trừ tiếp theo đây?. Chính quyền cộng sản không thể mãi dùng tay che khuất cả bầu trời cũng như không thể tiếp tục đẩy người dân đến tận cùng vực thẳm.


         The Lawyer names Huynh van Dong deleted from the list of provincial divisions Daclak for reasons not acceptable. To protect people from injustice and demand that justice be executed called violations of professional ethics rules ? Where is truth? and justice exist in this country anymore? After the removal of Attorney Dong a tireless struggle demanding rights and justice for the people who will be the target must be excluded here next?. The communist government can not hide forever sky by hands and can not continue to push people to the ends of the abyss.



 Thứ Tư, 17 tháng 8 2011

Luật sư Huỳnh Văn Đông bị loại khỏi đoàn luật sư tỉnh Dak Lak


  • E-mail
  • In
  • Ý kiến
Luật sư Huỳnh Văn Ðông
Hình: nuvuongcongly.net
Luật sư Huỳnh Văn Ðông
Một luật sư tranh đấu ở miền trung Việt Nam cho biết ông bị loại khỏi luật sư đoàn sau khi bào chữa cho những nông dân bị truy tố về tội gọi là “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân.”

Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Đức trích lời ông Chu Đức Lưu, Chủ tịch Đoàn luật sư tỉnh Dak Lak, cho biết luật sư Huỳnh Văn Đông, 32 tuổi, đã bị thu hồi tư cách hội viên hôm thứ Sáu.

Luật sư Đông cho biết hãng tin DPA biết rằng lý do chính là giới hữu trách không muốn ông làm luật sư bào chữa trong phiên phúc thẩm của 7 người ở tỉnh Bến Tre và trong phiên xử blogger Điếu Cày.

Blogger Điếu Cày, tên thật là Nguyễn Hoàng Hải, lẽ ra đã được phóng thích hôm 20 tháng 10, 2010 sau khi mãn hạn tù 2 năm rưỡi về tội trốn thuế. Tuy nhiên, có tin cho hay ông đã bị chuyển sang một trại giam của Công An ở Sài Gòn vì cáo giác về tội gọi là “tuyên truyền chống nhà nước.”

Hồi cuối tháng 5, 7 người ở Bến Tre bị tuyên các án tù từ 2 đến 8 năm vì dính líu tới Đảng Việt Tân, một tổ chức tranh đấu dân chủ bị cấm hoạt động, và một giáo hội Tin Lành không được nhà nước thừa nhận.

Đoàn luật sư Dak Lak nói rằng luật sư Huỳnh Văn Đông vi phạm 3 điều trong nội qui của đoàn là không đại diện cho một thân chủ mà ông được chỉ định, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và không đóng hội phí trong 6 tháng.

Luật sư Đông cho biết đoàn luật sư chỉ định cho ông một vụ án chỉ hai ngày trước phiên xử trong khi ông đi xa và không có thời giờ để nghiên cứu hồ sơ vụ án. Ông nói thêm rằng ông luôn nộp hội phí vào cuối năm mà không gặp vấn đề gì cả.

Quyết định về vấn đề đạo đức nghề nghiệp được thực hiện dựa theo một yêu cầu của Tòa án Tỉnh Bến Tre sau khi luật sư Đông đập tay lên bàn trong lúc tranh cãi trước tòa. Ông Đông nói rằng ông đã làm như vậy khi ông cảm thấy căng thẳng quá độ.

Vị luật sư trẻ này từng nhận bào chữa cho những người dính líu tới những vụ án được nhiều người chú ý theo dõi, trong đó có vụ án phúc thẩm hồi tháng giêng của những tín đồ Công giáo thuộc giáo xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng. Những người này bị tố cáo gây rối trật tự công cộng khi họ biểu tình để phản đối việc đất đai của giáo hội bị chính quyền tịch thu để xây khách sạn.

Nguồn: DPA, Nuvuongcongly.net

Wednesday, August 17, 2011
Huynh Van Dong lawyer was removed from Lawyer Union of Dak Lak province
 A lawyer struggle in central Vietnam, said he was excluded from the union after he defending the farmers being prosecuted for calling a "conspiracy to overthrow the people government."

Wednesday's news of the German news agency quoted Luu Chu Duc, Chairman of Dak Lak provincial bar association, lawyers said Huynh Van Dong, 32, has withdrawn from membership on Friday.

Lawyers Dong said to news agency DPA  that the major reason that the authorities do not want him as defense counsel in the appeal of the seven people in Ben Tre and the hearing blogger Dieu Cay.

Blogger Dieu Cay, whose real name is Nguyen Hoang Hai, would have been released today October 20, 2010 after 2 ½ years prison terms for tax evasion. However, a message said he was transferred to a police detention center in Saigon because of allegations of crime called "propaganda against the state."

In late month,5 ,7 people in Ben Tre was sentenced to imprisonment from two to eight years for involvement in Vietnam Reform Party, an organization banned democracy activities, and a Protestant church not the state acknowledged.

Dak Lak Bar Association lawyer said Huynh Van Dong violating three articles of the rules of the union is not representing a client he was appointed in violation of professional ethics and not pay membership fees within six months.

lawyer Dong,said his lawyer union assigned to a case just two days before the hearing while he was away and did not have time to study the case file. He added that he always paid dues at the end of the year without any problems.

Decisions on matters of professional ethics are made based on a request of the Court of Ben Tre province after the lawyer Dong beats hands on the table during the argument before the court. Mr Dong said he did so when he felt the stress of transition.

The young lawyer had to defend those who get involved in the case are many pay attention, including an appellate case in January of the Catholic parish of Con Dau in Da Nang . These people are accused of disturbing public order as they rally to protest the church's land confiscated by the authorities to build hotels.

Source: DPA, Nuvuongcongly.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét