Trang

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆTNAM - CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO SỰ LỪA DỐI NGƯỜI DÂN


      VIETNAM Communist government - the cost of                                  deceiving THE PEOPLE

                                  

                 ĐÀI TRUYỀN HÌNH VTV1 - BỊ NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC

                                  PHÁT HIỆN CÓ HÀNH VI GIAN DỐI

                 
    TELEVISION VTV1 -  BE  DETECTED  FRAUDULENT  BY  PATRIOTIC  PEOPLE


       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


             Sự phản ứng mạnh mẽ từ phía các vị Tướng tá lão thành cách mạng, những thành viên của trang Bàu Xít Vietnam một trang mạng từng có nhiều đóng góp và kiến nghị về hành vi sai trái của đảng và chính phủ Việtnam sau loạt bài phóng sự của đài truyền hình VTV1 được phát sóng toàn Quốc nhằm mục đích bôi nhọ hình ảnh của Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ một nhà bất đồng chính kiến yêu nước đã bị tuyên án trái pháp luật vì đòi hỏi Nhân Quyền và Tự Do Dân Chủ cho Việtnam. Động thái trên không những làm chính quyền cộng sản bẽ mặt trước toàn dân mà còn phơi bày cho mọi người chúng ta thấy rõ bộ mặt thật và những chiêu bài đổi trắng thay đen mà chính quyền cộng sản Việtnam đã áp dụng và lừa dối mọi người trong suốt nhiều thập niên qua.


         Chúng ta những người công dân yêu nước hoàn toàn tán thành quan điểm của các vị Tướng Tá lão thành cách mạng rằng không thể chỉ vì lợi ích của một cá nhân, một tập thể mà chính quyền quay đầu lại đàn áp người dân yêu nước của mình và cũng không thể chỉ vì lợi ích cá nhân bị xâm hại mà có thể đang tâm chụp lên đầu những người yêu nước, những người thực sự quan tâm đến vận mệnh của Quốc Gia Dân Tộc bằng hai chữ " Phản Động" rồi sau đó đem họ ra xét xử một cách tùy tiện bất chấp dư luận phản đối trong nhân dân và Cộng Đồng Quốc Tế về thành tích Nhân Quyền ngày một tồi tệ hơn.



         The strong reaction from the generals colonel revolutionary veterans, members of the site Bauxite Vietnam had a websitewith many contributions and recommendations on the misconduct of the party and government after series launch Vietnam, the television station broadcast the entire National VTV1 purpose smear the image of Doctor of Law Cu Huy Ha Vu a patriotic dissident was sentenced illegally because it requires human rights and civil liberties for Home Vietnam. The move not only humiliate the communist government before the people, but also expose the people and help us see clearly the true face and white instead of black label change that Vietnam's communist government hasused and deceived all people throughout the decades.


             We are patriotic citizens who fully endorsed the views of the generals revolutionary veterans that not only the interests of an individual, a group that turned the government's suppression to the patriotic people and could not only benefit individual harm that could be taken to heart early patriots, people who really care about the fate of the National by the word "reactionary" and then bring them to trial unwarranted despite public opinion against in the people and the International Community about its human rights record is getting worse day.


Hiệu ứng ngược của một phóng sự thiếu trình độ

Khánh An, phóng viên RFA
2011-08-12
Sau nhiều chỉ trích, phê bình từ dư luận và cộng đồng mạng, ngày 11/8, đến lượt các vị lão thành cách mạng lên tiếng trên trang mạng bauxite Việt Nam về đoạn phóng sự “Sự thật về hành vi vi phạm của Cù Huy Hà Vũ” do Đài Truyền hình Việt Nam trên VTV1 thực hiện
RFA screen capture
Thơ ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đăng trên trang mạng boxitvn.net

Bứt mây thì dễ động rừng

Một trong những lão thành cách mạng có ký tên trong Bản kiến nghị trả tự do cho TS. Luật Cù Huy Hà Vũ trước đây là Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, vừa gửi một bức thư ngỏ tới ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, với những lời lẽ phản đối khá gay gắt về việc đài này đã gọi trang mạng Bauxite Việt Nam là một trang mạng phản động trong phóng sự “Sự thật về hành vi vi phạm của Cù Huy Hà Vũ” phát trên VTV1 hôm 4/8.
Trong thư ngỏ, vị thiếu tướng viết:
“Tôi rất ngạc nhiên về câu mà đài gọi “Bauxite Việt Nam là một trang mạng phản động” (!). Như vậy có nghĩa là hàng nhiều triệu người truy cập trang mạng Bauxite Việt Nam (BVN) và hàng bao nhiêu danh sĩ, trí thức có tên tuổi, lão thành cách mạng trong đó có tôi đều là hợp tác, đồng lõa với phản động à? Tôi được biết từ 13-1-2010, công an đến khám nhà Giáo sư Nguyễn Huệ Chi – một trong ba người chủ trì trang mạng BVN – tịch thu các “cục cứng”, cố tìm bài phản động mà không thấy, sau 22 ngày làm rầy ông, cuối cùng phải đưa trả các tài liệu và các “cục cứng’ đã tịch thu mà không nói được điều gì xấu về trang mạng BVN.
Tôi rất ngạc nhiên về câu mà đài gọi “Bauxite Việt Nam là một trang mạng phản động” (!). Như vậy có nghĩa là hàng nhiều triệu người truy cập trang mạng Bauxite Việt Nam (BVN) và hàng bao nhiêu danh sĩ, trí thức có tên tuổi, lão thành cách mạng trong đó có tôi đều là hợp tác, đồng lõa với phản động à? 
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh
Từ đó đến nay trang mạng đều đăng bài của những người tâm huyết với đất nước hoặc kiến nghị những ý 
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Source boxitvn.net
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Source boxitvn.net
hay, ý đúng, hoặc phê phán những sai lầm, bất cập có thật, cũng là mong cho Tổ quốc phát triển nhanh mạnh và giữ vững độc lập chủ quyền, sao buổi phát thanh 4-8-2011 trên VTV1 lại gọi BVN là trang mạng phản động?
Tôi là một người thỉnh thoảng có bài viết gửi đăng trên mạng BVN, gọi trang mạng BVN là phản động có nghĩa là tôi cũng thuộc phái phản động? Tôi rất bất bình, vì tôi là người suốt đời yêu nước”.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói rằng việc bị liệt vào “phái phản động” là một hành động “xúc phạm quá lắm” đối với ông. 
Ngoài ra, ông cho rằng việc VTV1 khai thác những khía cạnh đời tư của TS. Luật Cù Huy Hà Vũ qua lời kể của những người “hàng xóm” là một việc làm không đứng đắn.
Tôi cho rằng buổi phát thanh đấy là không đứng đắn, nói những chuyện nhỏ nhặt, đời tư của người ta làm gì? Ai kiểm chứng những việc đời tư đó? 
Cũng đồng quan điểm như trên, một vị lão thành cách mạng khác là Đại tá  Nguyễn Văn Tuyên cho rằng những nội dung xuyên tạc trong phóng sự của VTV1 sẽ làm cho đài truyền hình này mất đi vị trí thông tin của mình. Ông nói:
Có những việc làm không tốt, không đứng đắn, nó là như thế. Những việc làm của họ, cái tường thuật vừa rồi đấy, có những cái họ làm cũng được, nhưng có những cái là xuyên tạc. Có thể nói nó tạo nên tình hình làm cho người ta đánh giá sai đi về vị trí thông tin của VTV1. Cái đó rất không tốt!
Có những việc làm không tốt, không đứng đắn, nó là như thế. Những việc làm của họ, cái tường thuật vừa rồi đấy, có những cái họ làm cũng được, nhưng có những cái là xuyên tạc. Có thể nói nó tạo nên tình hình làm cho người ta đánh giá sai đi về vị trí thông tin của VTV1. Cái đó rất không tốt!
Đại tá Nguyễn Văn Tuyên 
Có thể thấy trong phóng sự của VTV1, phần nội dung chính để “đánh” vào uy tín của trang mạng Bauxite Vietnam là sử dụng tên tuổi của một vài vị lão thành cách mạng đã rút tên khỏi bản kiến nghị để kết luận rằng trang mạng này đã “mạo danh” các tướng lĩnh trên để “kích động dư luận”. Tuy nhiên, phần “cắt ghép” lời phát biểu của đại tá Trần Đức Quế để tạo thành nội dung cho rằng trang mạng bauxite Việt Nam là trang mạng xấu của VTV1 đã bị chính ông Quế là người trong cuộc lên tiếng trong lá thư gửi đăng trên Bauxite Việt Nam vào hai hôm sau.
Trong thư, đại tá Trần Đức Quế không những nói rõ việc GS. Nguyễn Huệ Chi đã làm theo yêu cầu của ông là gạch bỏ tên 3 vị đã bị ghi nhầm tên vào danh sách, mà ông còn nhân tiện nói thêm nguyên nhân vì sao có những phát biểu mà VTV1 có thể “cắt ghép” để tạo ý ngộ nhận rằng ông phản đối việc làm của Bauxite Việt Nam. Đọc bức thư ngắn mang tựa đề “Nói lại một vài điều” của ông, người đọc mới vỡ lẽ ra rằng văn 
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa. (phóng sự của VTV1)
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa. (phóng sự của VTV1)
bản mà ông nói đến trên VTV1 là một văn bản do “các anh An ninh” làm ảo thuật gán ghép chữ ký của các cụ vào bài viết “Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả dân tộc Việt Nam”, thế nên ông mới phản đối. Tuy nhiên, VTV1 và các anh an ninh đã “phối hợp khéo léo” để biến những phát biểu của ông thành lời phản đối và công kích trang mạng Bauxite Việt Nam về cách thu thập chữ ký cho bản kiến nghị.

Thế kỷ 21 trò chụp mũ và đe dọa chẳng còn tác động

Ngoài ra, trong phóng sự của VTV1 còn có phát biểu của cơ quan điều tra cho rằng có 40 người hoàn toàn không ký vào bản kiến nghị nhưng bị mạo danh để nhằm dựng chuyện gây ra cách hiểu sai lệch trong dư luận. Không ít người đã ký tên trong bản kiến nghị ngay sau đó đã lên tiếng trên các trang mạng phản đối kết luận này và cho biết họ đã suy nghĩ và tìm hiểu kỹ càng nội dung văn bản trước khi ký.
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một trong những người đầu tiên ký tên vào bản kiến nghị, cũng cho rằng những người đã quyết định ký tên là những người có lý trí và tâm huyết, không thể bị lợi dụng hay ép buộc được:
Đó là họ bịa ra thôi. Những người đã ký vào cái đơn cùng với Huệ Chi là những người có tâm huyết, có lý trí, người ta suy nghĩ hẳn hoi chứ, sao mà bị ép buộc được?
Theo vị Cựu Đại sứ trên thì muốn biết được sự thật, phải nhờ vào những trang mạng của các blogger hơn là chỉ xem báo chí trong nước hiện nay:
Các trang mạng của các blogger hiện nay đấy, nhờ những trang ấy người ta mới thấy được sự thật. Chứ còn chỉ xem báo chí hiện nay thì nhiều cái người ta không dám nói cho nên nó không phản ánh được sự thật đâu.
Đại tá Nguyễn Văn Tuyên, người vừa gửi đi bức thư phản đối về việc công an Hà Nội tiếp tục làm việc và răn đe ông Trần Đức Quế, cho rằng cách làm của Đài Truyền hình Việt Nam đã gây ra một hậu quả vô cùng tai hại về lòng tin của người dân đối với bộ máy cầm quyền. Ông nói: 
Cho nên cái gì mà anh làm không đúng thì người ta cũng thấy ra vấn đề. Cái việc nào làm đúng thì được lòng người, người ta tin. Cái gì làm không đúng thì tự anh làm mất lòng tin của mọi người không phải chỉ đối với anh mà còn đối với cả guồng máy của đất nước này.
Đại tá Nguyễn Văn Tuyên
Phóng sự của VTV1 đưa chủ tịch UBND phường Điện Biên nói vê quan hệ trong gia đình TS Cù Huy Hà Vũ. RFA screen capture
Phóng sự của VTV1 đưa chủ tịch UBND phường Điện Biên nói vê quan hệ trong gia đình TS Cù Huy Hà Vũ. RFA screen capture
Người ta mất lòng tin chứ, bởi vì bây giờ bằng nhiều phương tiện thông tin, người ta hiểu nhiều lắm. Cho nên cái gì mà anh làm không đúng thì người ta cũng thấy ra vấn đề. Cái việc nào làm đúng thì được lòng người, người ta tin. Cái gì làm không đúng thì tự anh làm mất lòng tin của mọi người không phải chỉ đối với anh mà còn đối với cả guồng máy của đất nước này.

Ngay trong bức thư chính thức gửi thư đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để phản ánh về việc Công an Hà Nội đã đến làm việc và răn đe đại tá Trần Đức Quế về nội dung văn bản mà ông đã thay mặt các vị lão thành cách mạng gửi đi cho các đoàn đại biểu Quốc Hội, đại tá Nguyễn Văn Tuyên cũng đã viết:

“Phải chăng họ định tiêu hủy và răn đe mọi người từ nay không được viết phản ánh sự thật? Họ muốn che đậy để bảo vệ sự tồi tệ tiêu cực đang làm băng hoại xã hội, đang làm cho chính tổ chức Đảng bị hủy hoại bởi những thói hư tật xấu, bởi chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, bè phái theo các nhóm lợi ích... tạo nên một thực trạng đáng lo ngại là sự khủng hoảng lòng tin của nhân dân”.
Từ những phân tích về thực trạng trên, đại tá Nguyễn Văn Tuyên đặt ra một vấn đề mà theo ông là rất đáng lưu ý:
“Cứ theo cung cách hành xử như hiện nay thì khả năng dẫn đến mất ổn định là điều khó tránh khỏi, mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân trở thành đối trọng, đối đầu, rất đáng lo ngại cho vai trò lãnh đạo cách mạng của Đảng”.
Lời cảnh báo của đại tá Nguyễn Văn Tuyên có lẽ cũng chính là lời tâm huyết của rất nhiều những vị lão thành cách mạng khác, những người không nỡ nhìn thấy guồng máy lãnh đạo đang thừa hưởng thành quả xương máu của mình tiếp tục tiến vào con đường mà họ có thể đoán trước là đường cùng.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.


Opposite effect of a lack of reportingAn Khanh, RFA reporter2011-08-12After much criticism, criticism from the media and the blogosphere, on 11 / 8, to turn the revolutionary elders to speak out on Vietnam's bauxite website reports the "truth about violations of the Cu Huy Ha Vu "by Vietnam Television on VTV1 done



One of the revolutionary veterans have signed the petition to free Dr. Law Cu Huy Ha Vu former Maj. Gen. Nguyen Trong Vinh, former Vietnam veteran ambassador in China, has sent an open letter to Mr. Tran Binh Minh, General Director of Vietnam Television, the words reflect tough for the station called Bauxite Vietnam website is a free website reactionary in the "truth about violations of Cu Huy Ha Vu," broadcast on Monday VTV1 4 / 8.In the letter, the Major-General wrote:"I was surprised about questions that station called" Vietnam Bauxite is a website reactionary "(!). This means that for several million people visit the website Bauxite Vietnam (BVN) and the list of how many artists and intellectuals known, veteran revolutionaries of which I have the cooperation and complicity with reactionary à? I know from 13-1-2010, the police visit to the Professor Nguyen Hue Chi - one of three host sites BVN - seized the "local disk", try to find the reactionary without that, after 22aphid days he finally put paid to the materials and the "hard Department 'seized without saying anything bad about BVN website.
                                                                                                                
Gen. Nguyen Trong VinhSince then the site will post of the country devoted to ideas or proposals
 
Gen. Nguyen Trong Vinh, former ambassador to Vietnam veteran in China. Source boxitvn.net
or, that correct, or criticize the mistakes and shortcomings are real, is also expected to fast-growing national strength and maintain the independence and sovereignty, so broadcasts on 4-8-2011 VTV1 calls BVN is reactionary website?I am an occasional posts posted on BVN, BVN website is called reactionary means I well under reactionary sect? I am very dissatisfied because I am a lifelong patriot. "Maj. Gen. Nguyen Trong Vinh said that the paralysis of the "reactionary sect" is an act of "hurting too much" for him.In addition, he said the mining VTV1 privacy aspects of TS. Law Cu Huy Ha Vu's stories as the "neighbor" is in itself indecent.I think that's broadcast indecency, said the petty, the private life of people do? Who verified that the private lives?Just the same point as above, an other revolutionary veterans was Colonel Nguyen Van Tuyen said distorted the content of reports of VTV1 will make the television station lost its position information.He said:There are no good jobs, indecent, it is like. Their deeds, the last report there, is what they do well, but what is distorted. We can say it makes the situation causes people to misjudge the position information to the VTV1. That is not good!
Colonel Nguyen Van TuyenIt can be seen in reports of VTV1, the text to "beat" the credibility of the site Bauxite Vietnam is using the names of some of the veteran revolutionaries have withdrawn from the petition to the conclusion that site This network was "impersonating" the generals in order to "provoke public opinion". However, "cutting compound" statement of Colonel Tran Duc Que to create content for that site is the website bauxite Vietnam was bad VTV1 Que himself was voiced in the letter Posted on Bauxite Vietnam two days later.In the letter, Colonel Tran Duc Que clearly not the Prof. Nguyen Hue Chi has requested his name crossed out three names have been inscribed on the wrong list, which by the way he said the reason why there are statements that could VTV1 "compound cut" to create mistaken idea that he will object to the Bauxite Vietnam.Read the short letter titled "In a couple of things," his readers that the text would break new
 
Dr. Cu Huy Ha Vu court. (Reports of VTV1)he said to the VTV1 a text on the "brothers and Security" magic attributed to the signature of the instrument in the article "Dealing Cu Huy Ha Vu is treating the people of Vietnam", so he wasobjection. However, VTV1 and the security he had "cleverly coordinated" to turn his speech into words and attacks against Vietnam Bauxite website on how to collect signatures for the petition.Century 21 games and threatening to shoot caps no longer impactIn addition, there are reports of VTV1 statements of the investigating agencies said 40 people completely fail to sign the petition but was impersonating in order to develop understandings about cause bias in public opinion. Many people signed the petition immediately voiced objections on the site and concluded that they had to think carefully and understand the text before signing.Maj. Gen. Nguyen Trong Vinh, one of the first people to sign the petition, said that those who decide to sign those with reason and passion, can not be exploited or forced to be:That they make up only. Those who sign the application along with Hue Chi is the heart and mind, with reason, people think but really! Why be forced to be?According to the above, former ambassador to know the truth, to rely on the website of the blogger rather than just see the press in the country today:The site of the current blogger there, thanks to the pages that people see the truth. But still only see the press today, many people do not dare say something so it does not reflect the whole truth.Colonel Nguyen Van Tuyen, who had sent letters of protest about police of Hanoi to continue working and Tran Duc Que deterrence, that's how Vietnam Television Station has caused an effect very damaging the confidence of the people against the ruling apparatus. He said:

 
VTV1 reports to Chairman of the Dien Bien ward about family relationships in Dr. Cu Huy Ha Vu. RFA screen capturePeople lose confidence but, because now in many media, we understand much. So he did something wrong, people also see the problem. How do the job right, the people's hearts, it is believed. What do not self-correct, he lost the confidence of people not only for him but also for the machinery of this country.Even in the official letter sent a message to President Truong Tan Sang to reflect on the Hanoi Police have to work and deterrence Colonel Tran Duc Que text on which he had on behalf of the eldersrevolutionary sent to the Congress delegation, Colonel Nguyen Van Tuyen also wrote:"Do they want to destroy and deter people from now are not written to reflect the truth? They want to cover up to protect the poor are making negative social corruption, are making the organizations are being destroyed by bad habits, by individualism, opportunism, sectarianism by interest groups ...create a situation of concern is the crisis of confidence of the people. "From the analysis above reality, Colonel Nguyen Van Tuyen poses a problem which he says is worth noting:"Just in the same behavior today, likely leading to instability is unavoidable, the relationship between the Party and people become critical, confrontational, very worrying for the leadership role Party's network. "The warning of Colonel Nguyen Van Tuyen perhaps also the enthusiastic words of many other revolutionary elders who do not see the machine it is inherited leadership achievements of his sacrifices continue in the way that they can predict exactly the same way.Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét