Trang

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ TỪ VIỆC CHÍNH QUYỀN ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC?



GETTING and LOSING from what happened between the GOVERNMENT and PEOPLE through the past time?



P1210194-305


       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU



Thắng hay thua và được hay mất.....những gì? từ những gì đã xảy ra cho mọi người chúng ta trong suốt thời gian qua !!.



            Các chuyên gia về lĩnh vực chính trị trong và ngoài nước đều thấy rõ lệnh cấm người dân biểu tình là một quyết định sai trái và vi hiến. Còn chính quyền cộng sản thì sao? hơn ai hết họ là người hiểu điều này một cách tường tận và thấu đáo thế cho nên mới có việc một quyết định mang tính pháp lý mà không có tên tuổi, chức vụ và chữ ký đầy đủ của người ban hành. Thủ tướng chính phủ ư? chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước hay.....? không ai biết và tất nhiên mãi mãi sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời. Một việc làm tốt có ý nghĩa tất nhiên không cần truy xét sẽ có sẵn người chủ động đứng ra tiếp nhận, thậm chí không phải một mà tới hai, ba, bốn người cùng lúc xác nhận. Còn việc ban hành một quyết định sai trái đi ngược lại lòng dân thì hậu quả thật khó lường và cũng chẳng ai dại gì chủ động rước họa vào thân.


        Thật ra tại sao chính quyền cộng sản thà chấp nhận đối đầu với người dân cũng như hứng chịu mọi chỉ trích từ dư luận trong đến ngoài nước nhất là những chỉ trích thật nặng nề từ các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế về việc vi phạm Nhân Quyền? Điều này không phải là một đề tài khó trả lời nhưng phải trả lời thế nào để vừa xoa dịu được cơn phẩn nộ của người dân mà vừa làm hài lòng đàn anh cộng sản Trung Quốc vốn dĩ đã phải thọ ơn họ trong suốt nhiều thập niên qua trong trách nhiệm bảo vệ toàn vẹn quyền hạn và quyền lợi của tập thể lãnh đạo đảng và chính quyền nhà nước cộng sản. Chống lại nhà nước cộng sản Trung Quốc để làm vừa lòng người dân? thế thì không được vì đây là chỗ dựa vững chắc nhất và an toàn nhất mà cả tập thể lãnh đạo đảng và chính quyền đã đầu tư biết bao công sức thậm chí ngay cả phải chấp nhận hy sinh nhường lại một số lãnh thổ và lãnh hải cho họ để đổi lấy sự an toàn tuyệt đối. Nhưng không chống Trung Quốc thì nhất định phải quay lại chống người dân mình rồi, như vậy cũng không ổn vì lòng dân hiện tại đang sục sôi yêu nước, tuy có phần sợ hãi trước sự đàn áp thô bạo từ phía chính quyền nhưng ai cũng hiểu nỗi sợ hãi đó chỉ là nhất thời và trong giai đoạn mà thôi vì chắc rằng bài học quý giá rút ra từ những cuộc cách mạng " HOA LÀI " bùng nổ tại một số quốc gia Trung Đông thời gian qua như Tunisia, Syria, Libya......vẫn còn đó.



         Giải quyết ổn thỏa và vẹn cả đôi đường? nói thì thấy dễ nhưng thật ra không dễ chút nào. Chính quyền cộng sản Việt Nam hiện nay như người đang lạc giữa rừng phải làm sao tìm được lối ra mà không bị cọp dữ vồ xé. Ông Bà ta ngày xưa thường nói, người bên ngoài luôn sáng suốt hơn người trong cuộc vậy cho nên điều duy nhất có thể cứu vãn được tình thế nan giải này là chính quyền cộng sản Việt Nam phải biết lắng nghe. Thứ nhất là hãy chịu khó lắng nghe tiếng nói trong chính lương tâm và trái tim của mình. Kế đến là phải lắng nghe tiếng nói chân chính của người dân, của đồng bào ruột thịt. Lấy lòng Trung Quốc sẽ được gì? có khi sẽ chẳng còn gì ngay cả quyền hành và lợi ích hiện tại thậm chí có thể đánh mất luôn cả chính mạng sống của mình và người thân nữa. Được lòng dân thì sao? ít ra vẫn còn đó người thân và cuộc sống theo ngày tháng sẽ dần vào dĩ vãng vì dân tộc Việt Nam vốn dĩ là một dân tộc luôn sống hiền hòa và bao dung.


        Tổ tiên Cha Ông ta xưa nay vẫn có câu" đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại bao giờ". Chính quyền cộng sản Việt Nam mà trong đó tập thể các nhà lãnh đạo đảng, các viên chức cao cấp trong chính phủ, trong guồng máy chính quyền các cấp, hãy mau chóng thức tỉnh và có hành động kịp thời để máu người dân thôi không còn đổ xuống nữa. Và mọi thành phần dân tộc Việt Nam có thể ngẩng cao đầu cùng hát chung bài ca chống giặc ngoại xâm. Cũng như thật sự hòa hợp, hòa giải đúng nghĩa hầu góp phần đưa đất nước Việt Nam đến sự phát triễn và phồn vinh thật sự. Xứng đáng là một quốc gia Dân Chủ trong khu vực và là một thành viên đúng nghĩa của Liên Hiệp Quốc.



           Experts in the field of foreign and domestic politics are clear ban people protest a decision is wrong and unconstitutional. But the communist government, why? They more than anyone understand this is a thorough and exhaustive so that a new decision of a legal nature which has no name, title and full signature of the issue. Prime Minister? Congress president, Country president or .....? and of course no one ever knew, would never have an answer. A good job does not mean of course need to be available to track the active stand to receive, even not one but two, three, four people at once confirmed. In issuing a wrong decision to go against his people, the consequences so unpredictable and no one so foolish initiative procession to themselves.


            In fact why the Communist government would rather accept to face with people as well as to suffer any criticism from the foreign public opinion is very heavy criticism from international human rights organizations about violations Human Rights? This is not an answer but the subject is difficult to answer just how to appease the wrath of the people that that pleases senior Chinese Communist inherently have to thank them throughout life decades aged over the responsibility to protect the integrity and authority of the collective interests of party leaders and the communist government. Against the Chinese communist state to please people? so, not because this is the strongest prop and safe but the party leaderships and the government has invested how much effort even to accept sacrifices to cede some territory and territorial their customs in exchange for absolute safety. But if not against China is certain to turn against his people then, so is wrong because the people are now boiling patriotic, but somewhat afraid of the violent crackdown from the government but who also understand that fear is only temporary, and during that time so make sure that valuable lessons learned from the revolution "Hoa Lai" boom in some Middle Eastern countries recently as Tunisia, Syria , Libya ...... still there.



            Resolved and integrity both ways? say they feel good but actually is not easy. Vietnam's communist government is now as people are lost in the forest have to do to find the exit without being evil tiger tires. Our ancestors used to say, the outside is always wiser people so the only thing that can save the dilemma is Vietnam's communist government to listen. Firstly let hard listen to the voice of the conscience and your hearts. Next is to hear the true voice of the people. Give your heart to China will be what? there will be nothing left to even the rights and interests of current can even be lost are all his own life and family again. Give your hearts to people is how? at least there are still relatives and daily life will fade into the past month because the people of Vietnam is inherently a people always live peaceful and tolerant.


            The ancestors of this ancient father he still has the phrase "beat someone who runs away rather than running back who ever beat." Vietnam's communist government in which the group of party leaders, senior officials in government, the government machinery at all levels, be quickly awakened and act in time to blood of people not down anymore. And all the people of Vietnam can head up the general singing songs against invaders. Like true harmony, reconciliation, almost literally brought the country to contribute to the development of Vietnam and real prosperity. Worthy of a democratic country in the region and is a true member of the United Nations.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét