Trang

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

GIÁO DÂN CÔNG GIÁO CẢ NƯỚC BÀY TỎ SỰ QUYẾT TÂM BẢO VỆ ĐỨC TIN TÔN GIÁO


Catholics IN COUNTRY FOR EXPRESSION OF LIFE PROTECTING RELIGIOUS FAITH
                                                        
                                          


       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt cóc

14/08/11 7:32 AM
Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt cóc
Tối 14/8/2011, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tổ chức thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo gốc giáo phận Vinh – Thanh Hóa, bị bắt giữ cách trái phép.
Hàng ngàn người đã tới hiệp thông thánh lễ này.
Trước thánh lễ, linh mục Quang Uy đã thông báo cho mọi thành phần Dân Chúa tham dự thánh lễ các ý chỉ cầu nguyện trong thánh lễ và đọc tên các thanh niên Công giáo vừa bị bắt giữ trái pháp luật, trong đó có 5 người là cộng tác viên Truyền thông Chúa Cứu Thế. Bên cạnh đó, ngài cũng kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa cầu nguyện cho các anh an ninh đang tham dự thánh lễ được bình an và nhận ra được sự thật về các buổi cầu nguyện, nhất là nhận ra được quyền và nhân phẩm con người để cũng biết tôn trọng và dấn thân bảo vệ cho nhân quyền con người.

Saigon Redemptorist candlelight prayer for the Catholic Youth abducted14/08/11 7:32 AM
At night 14/08/2011, parish of Our Lady of Perpetual Help - Saigon Redemptorist held candlelight Mass to pray for the young Catholic diocese original Vinh - Thanh Hoa, illegally arrested .
Thousands of people came to this holy communion.
Before the Mass, Father Quang Uy has notified all the people of God to Mass intentions in mass prayers and reading the names of young Catholics have been detained illegally, including five who as collaborators Communications Savior. Besides, he also called on all people of God prayed for the security was attending mass peace and realize the truth about prayer, especially recognizing the rights and dignity of people to also respect and commitment to protect human rights.

Trong bài giảng lễ, linh mục Lê Ngọc Thanh đã nêu lên một vấn đề đang gây sự quan ngại trong giới Công giáo, đó là: phải chăng sau khi ngăn cản không cho linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế xuất ngoại, nay nhà cầm quyền bắt các Cộng tác viên Truyền thông Cứu Thế là để dằn mặt và ngăn chặn sự ảnh hưởng của nhà dòng?

In the homily, Father Le Ngoc Thanh pointed out a problem that iscausing concern among Catholics, it is reasonable after the priest Redemptorist provincial director  barred abroad, now the VN authorities arrested the Collaborative Communications Savior is to flexing and prevent the effects of the line?

Sau thánh lễ cộng đoàn Dân Chúa đã cùng đồng hành tiến ra núi đá Đức Mẹ – để như linh mục chủ sự nói: “Trao phó các thanh niên Công giáo bị bắt cóc cho trái tim nhân lành của Mẹ, xin Mẹ ủi an nâng đỡ trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay”.

After the holy People of God community was carried out along the rocks of MARIA - to preside as priest said, "entrusted to the Catholic Youth kidnapped for goodness of her heart, may she improved comfort support in the current difficult circumstances. "

Bài kinh Hòa bình được cất lên giữa đêm tối, bên những ánh nến cháy hồng, dẫn đưa con cái Chúa tới với Đức Mẹ, đã thắp lên một niềm hy vọng xác thực vào quyền năng cứu thoát của Thiên Chúa.

Sutta Peace be taken up between the dark, the candles areburning red, to lead God's children with her, has ignited anauthentic hope in the power of God rescued.
14/8/2011
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét