Trang

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

GIÁO DÂN CÔNG GIÁO CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT VÀ GIAM GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT



Catholics pray for the people were arrested and detained illegally





       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


            Toàn thể giáo dân Công Giáo và các vị Chức Sắc thuộc giáo phận Vinh đã thật sự thổi bùng lên ngọn lửa đấu tranh yêu thương trong lòng giáo dân Công Giáo cả nước qua những buổi lễ thắp nến cầu nguyện cho những thanh niên Công Giáo trẻ đầy nhiệt tình và yêu nước của các giáo phận thuộc Dòng Chúa Cứu Thế đã bị chính quyền cộng sản Việt Nam khủng bố và bắt cóc trong thời gian qua. 


         Ngoài việc tỏ dấu hiệu cho chính quyền thấy được thiện chí của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, việc bày tỏ quan điểm được thể hiện đầy tính nhân văn qua những buổi cầu nguyện đồng loạt của cộng đồng giáo dân thuộc các giáo xứ trong giáo phận Vinh đã gởi kèm theo thông cáo rằng: Giáo Hội Việt Nam luôn có chủ trương phản đối việc làm sai trái của chính quyền một cách ôn hòa nhưng qua đó cũng thể hiện rõ lòng quyết tâm và sự đoàn kết mạnh mẽ của người Công Giáo Việt Nam nói chung và của giáo dân thuộc các giáo xứ trong giáo phận Vinh nói riêng.


         Chính quyền cộng sản Việt Nam giờ đây không còn sự lựa chọn nào khác là phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với hàng chục thanh niên Công Giáo trẻ thuộc Giáo Phận Vinh và những cộng tác viên của viện truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế mà Bộ công an đã bắt và giam giữ họ một cách sai trái trong suốt thời gian qua nếu không muốn trở nên đối đầu với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Người Công Giáo trước nay vẫn luôn hành xử một cách ôn hòa trước sự đàn áp thô bạo của chính quyền. Tuy nhiên lòng nhẫn nại của một con người cũng có giới hạn, và một khi sự chịu đựng đã vượt qua sự giới hạn đó thì hậu quả sẽ thật khó lường tưởng cũng nên nhắc lại rằng cũng chính do bởi sức mạnh từ niềm tin Tôn Giáo mà toàn bộ khối cộng sản Đông Âu bao gồm cả quốc gia cộng sản đàn anh là liên xô cũ đã hoàn toàn sụp đổ sau khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II người Balan lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo La Mã ( Vatican ).


          The entire Catholic Church and the dignitaries of the diocese of Vinh has really fueled the fire of love in our struggle Catholic country through the candlelight ceremony to pray for the young Catholic children and the patriotic enthusiasm of the dioceses of the Redemptorists was Vietnam's communist government of terrorism and kidnappings in the past.


           In addition to the government signaled that the goodwill of Vietnam Catholic Church, expressing the views expressed full humanity through the prayer of the community simultaneously parishioners of parishes in the Catholic Vinh department sent together with a statement that the Church of Vietnam always advocates oppose the wrongdoing of the government peacefully, but which also demonstrated the determination and strong solidarity of the Public Vietnam in general and Catholic laity of the parishes in the diocese of Vinh in particular.


           Vietnam's communist government was no longer any choice but to release immediately and unconditionally to the dozens of young Catholic children in the Diocese of Vinh and collaborators of the Institute of Communication Line Christ that the police arrested and detained them in the wrong way all the time if not want against the Catholic Church in Vietnam. Catholics previously always behave peacefully before the violent crackdown by authorities. But our patience has a limit human, and once the bear has overcome such limitations, the consequences would be unpredictable should also recall that idea as well because of strength from the belief Religion that the entire East European communist bloc, including communist countries are former Soviet Union has completely collapsed after Pope John Paul II Polish leader Roman Catholic Church (Vatican).


GP Vinh: Giáo xứ Vạn Lộc thổi bùng ngọn lửa Sự thật – Công Lý cầu nguyện cho các nạn nhân bị nhà nước bắt cóc, khủng bố

29/08/11 11:43 AM
GP Vinh: Giáo xứ Vạn Lộc thổi bùng ngọn lửa Sự thật – Công Lý cầu nguyện cho các nạn nhân bị nhà nước bắt cóc, khủng bố
Ngọn lửa Công Lý – Sự Thật đã lan tỏa khắp nơi trong Địa phận Vinh, giờ đây ngọn lửa đó đã tới Giáo xứ Vạn Lộc – Địa phận Vinh. Giáo xứ Vạn Lộc cũng là quê hương của hai nạn nhân trong chiến dịch bắt cóc người trái pháp luật của Bộ Công An, mục tiêu của chiến dịch bắt người hàng loạt của Bộ Công An đều nhắm tới những thanh niên Công giáo tại Địa phận Vinh – Thanh Hóa và những cộng tác viên của Viện Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế.
Lúc 19h30, Đêm 28/08/2011 dưới sự  chủ trì của Linh Mục Phêrô Lê Nam Cao, toàn thể giáo dân ở đây đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện, để cầu cho những người con quê hương đang phải chịu áp bức, bất công sớm được tự do. Để cầu nguyện cho hai người con ưu tú của Xứ Vạn là Anh Phêrô Trần Hữu Đức và Anh Antôn Đậu Văn Dương, hai anh là niềm tự hào của Giáo xứ vì những công việc mà các anh đã đóng góp cho Giáo xứ. Và cầu nguyện cho 11 nạn nhân bị bắt trong chiến dịch đàn áp giáo dân lương thiên của Giáo phận Vinh – Thanh Hóa của Bộ Công An.
Họ không hiểu tại sao những người Sinh viên – thanh niên Công giáo đạo đức lại bị  Bộ Công An bắt giữ trái pháp luật? Vì sao những thanh niên Công giáo đạo đức lại bị bắt? Và tại sao họ luôn luôn chèn ép và đối xử bất công với người Công giáo? Dường như một chút hi vọng còn sót lại của họ về Nhà Cầm Quyền đã tan biến, khi người thân của họ bị bắt cóc!.
Tham dự giờ Chầu Thánh Thể linh thiêng còn có sự tham gia của thân nhân những người bị bắt, các thành viên của Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống, các nữ tu dòng Bác Ái, các thầy trường Đại Chủng Viện Vinh – Thanh, bạn bè của các nạn nhân cũng đã quy tụ về đây để cầu nguyện cho các nạn nhân của bạo lực – bạo quyền.
Tham dự buổi thắp nến cầu nguyện còn có một vài Công an huyện, đến để theo dõi buổi thắp nến cầu nguyện, tuy nhiên, bà con giáo dân cũng muốn có thêm nhiều công an, cán bộ đến để hiểu thêm về những trò bỉ ổi, khủng bố và bất chấp lương tri, pháp luật khi một nhà cầm quyền đã ngang nhiên tiến hành những hành vi khủng bố, bắt cóc các nạn nhân như thời gian qua.
Sau giờ chầu Thánh Thể, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên, thể hiện cho tình liên đới và tinh thần yêu mến Công Lý – Sự Thật của giáo dân nơi đây. Họ luôn tin tưởng vào sự trong sáng của hai người con Xứ Vạn cũng như những Thanh niên Công giáo bị bắt trong thời gian qua. Họ cũng cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam thoát được sự kìm cặp, cầu cho những người đang bị tù tội vì đã làm chứng cho Công Lý – Sự Thật.
Lời kinh hòa bình được cất lên để kết thúc buổi thắp nến, lời kinh cũng chính là tâm tình của giáo dân để cầu nguyện cho đất nước Việt Nam không còn cảnh bất công, đàn áp và bắt bớ người dân vô tội, cho con người Việt Nam được thực sự tự do – hạnh phúc.
Sau buổi thắp nến cầu nguyện, mọi người đã đến động viên gia đình của Anh Phêrô Trần Hữu Đức và Anh Antôn Đậu Văn Dương hãy tin tưởng vào con cái của họ và đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa là cha nhân lành, Ngài sẽ không để con chiên nào phải hư mất.
Những buổi thắp nến cầu nguyện đã đốt lên trong lòng giáo dân GP Vinh cũng như những người công chính khác ngọn lửa hiệp thông và sự am hiểu lẫn nhau, sự cảm thông đối với những đau khổ các nạn nhân đang chịu, hiểu về những hi sinh của họ và những việc họ đã làm cho Giáo hội và xã hội.

        Vinh Diocese: Van Loc Parish fanning the flames Truth - Justice pray for the victims of kidnapping, terrorism by State

08/29/11 11:43 AM
            Flame Justice - Truth has spread throughout the territory of Vinh, now that fire has to parish Van Loc - Vinh diocese. Van Loc Parish is also home of two victims in a campaign of illegal abduction of the Ministry of Public Security, the goal of the campaign began a series of Public Security Ministry are aimed at young Catholics in the diocese Vinh - Thanh Hoa and the collaborators of the Institute of Communications Redemptorists.

            At 19h30, Night 28/08/2011 under the chairmanship of the Rev. Peter Le Nam Cao, all Catholics here held a candlelight prayer, to pray for those who are suffering from the country of oppression, injustice soon be free. To pray for the elite sons of Van land is Peter Tran Huu Duc and Anthony Dau van Duong, two brothers are the pride of the parish for the work that they have contributed to the parish. And pray for the 11 victims were arrested in the crackdown honest parishioners of the Diocese of Vinh - Thanh Hoa's Public from Security Ministry.
            They do not understand why the students - young Catholics to be the moral police arrest unlawful? Why do young Catholics arrested ? And why do they always put pressure and unfair treatment with Catholics? It seems a little hope remained of them to the government have disappeared, while their relatives were kidnapped!.

              Attending the Eucharistic holy hours, there is the involvement of relatives of those arrested, members of the Center for Protection of Life, the Charity nuns, monks Seminary in Vinh - Thanh you friends of the victims have gathered here to pray for the victims of violence - tyranny.

             Attending the prayer candles also have a few police of districts, to light candles to track sessions of prayer, however, parishioners also want more police officers came to understand more about the bad ways, terrorism, and despite common sense, law as the government has blatantly carried out acts of terrorism, kidnapping victims as last time.

            After adoration, thousands of candles were lit, representing the spirit of solidarity and love of justice - the Truth of the faithful here. They always believed in the purity of the two children as well as the Land of Van Catholic Youth arrested in the past. They prayed for the Church in Vietnam to escape the repression, pray for those who are imprisoned for witnessing to Justice - Truth.

             Peace prayer is sung to end the session candles, prayer is also the sentiments of the faithful to pray for the country Vietnam is not injustice, oppression and persecution of innocent people, children Vietnam is the real freedom - happiness.

            After the candlelight prayer, everyone went to the family of Peter Tran Huu Duc and Anthony Dau van Duong trust in their children and placing trust in God is the good father, his sons will does not have to perish 

             The candlelight prayer sessions were burned in the heart of Vinh Diocese, parishioners as well as those of other major fire communion and mutual understanding, sympathy for the suffering of the victims are suffering, to understand the their sacrifices and what they did for the Church and society.

Images Mass and candlelight night prayer:

Hình ảnh Thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện:



Giuse Nguyễn Bình An VRNs – Vinh
Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét