Trang

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

DUY TRÌ BIỂU TÌNH ĐÒI TỰ DO DÂN CHỦ VÀ BẢO VỆ TOÀN VẸN LÃNH THỔ CỦA VIỆTNAM



Demonstrations MAINTAIN for FREEDOM DEMOCRACY and SECU RITY territorial integrity, the territorial Sea-Islands of Vietnam

             
                                   


       SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU


           Đồng bào cả nước hãy phát huy tinh thần Dân Chủ trong việc bày tỏ thái độ và quan điểm chính trị của mình qua việc tiếp tục duy trì và mở rộng hơn nữa những cuộc biểu tình trong suốt thời gian qua. Như lời phát biểu được đăng tải trên trang Blogspot và một số trang mạng có uy tín tại hải ngoại của Giáo Sư Nguyễn Chính Kết, một trong số các nhà lãnh đạo của khối Dân Chủ 8406 tại hải ngoại thì chúng ta hãy xem xét lại một số vấn đề cần thiết để kiện toàn và phát huy hiệu quả hơn nữa trong những cuộc biểu tình sắp tới cũng như ngăn chặn được sự trấn áp của công an Việt Nam. Đúng như quan điểm của Giáo Sư Nguyễn Chính Kết thì dù công an có xuất hiện đông đảo bao nhiêu thì cũng chỉ lên đến con số hàng ngàn là cùng nhưng nếu con số người dân yêu nước xuống đường biểu tình lên đến hàng chục hay hàng trăm ngàn người thì chắc chắn sẽ không còn cảnh trấn áp, đánh đập hay bắt bớ đồng bào như đã thấy trong thời gian qua.



            Tinh thần đấu tranh dũng cảm và kiên cường của giới nhân sĩ trí thức và đồng bào yêu nước tại Hà Nội đã làm nức lòng những ai mong muốn đòi hỏi Tự Do và Dân Chủ cũng như mong muốn quê hương đất nước không rơi vào tay giặc thù phương Bắc xâm lược Trung Quốc. Người dân Việt Nam vẫn luôn được thế giới nhắc đến bởi tính cách và truyền thống hào hùng trong đấu tranh chống kẻ thù và chống áp bức. Chúng ta không thể vô cảm trước những đau thương mà đồng bào ruột thịt chúng ta đã và đang gánh chịu từ cách cai trị độc đoán và vô nhân của tập đoàn đảng cộng sản Việt Nam. Chúng ta cũng không thể vô tâm trơ mắt nhìn quê hương đất nước đang dần mất vào tay giặc cộng Trung Quốc phương Bắc. Hãy can đảm và mạnh mẽ lên đồng bào ơi. Sự đau thương mất mát khi phải đối đầu với nhà cầm quyền cộng sản vô nhân là điều không sao tránh khỏi nhưng so với sự đau thương và mất mát to lớn khi quê Cha Đất Tổ chúng ta rơi vào tay giặc cộng Trung Quốc thì không đáng kể gì.


- DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI - DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI -

    ( Chúng ta hãy biến đau thương mất mát trở thành sức mạnh trong tiến trình Dân Chủ Hóa Đất Nước và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quê hương đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta).



             The people in whole country go promote the spirit of Democracy to express attitudes and our political views through continued and expanded further protests throughout time. As a statement posted on a website Blogspot and reputable overseas Professor Nguyen Chinh Ket, one of the leaders of the Democratic bloc in 8406 overseas, we consider the some issues needed to consolidate and promote more effective in the upcoming rally and stop the repression of the police in Vietnam. Just as the views of Professor Nguyen Chinh Ket, say police appeared, the crowd just how many thousands of lives to be together but if the people are patriotic street demonstrations up to tens or hundred thousand people will surely no longer suppress the scene, beaten or arrested people as seen in the past.



          Fighting spirit of courage and resilience of the world's artists and intellectuals, patriotic people in Hanoi have pleased those who desired tingle demanding freedom and democracy as well as homeland desire not to fall into the hands enemy aggressors invaded northern China. The people of Vietnam have always been the world referred to by the character and traditions of heroic struggle against the enemy and against oppression. We can not afford indifference to suffering that our people have blood and suffered from the authoritarian rule of corporations and not-communist Vietnam. We can not be indifferent inert homeland eyes are glued to enemy hands northern China. The people let be courageous and strong in fighting. Yes,The tragic loss when faced with the inhuman Communist regime is not so inevitable, but compared to the giant pain and loss our homeland to enemy communist of China is not  What's significant.


  Let people stand-up. Let people stand-up

    (Let us turn grief into strength in the democratization of Country and protect the territorial integrity of Vietnam our loved homeland).


Biểu tình ở HN tỏ thái độ chính trị

Cập nhật: 19:49 GMT - chủ nhật, 14 tháng 8, 2011

Cuộc biểu tình lần thứ 10 dừng dưới tượng Cảm tử bảo vệ thủ đô và mang cả khẩu hiệu nhắc lại ngày tổng khởi nghĩa 19/8/1945
Từ sáng đến đầu giờ trưa Chủ Nhật 14/10 tại trung tâm Hà Nội đã diễn ra cuộc biểu tình lần thứ 10 để phản đối Trung Quốc về biển đảo và gây sức ép lên lãnh đạo Việt Nam nhiệm kỳ mới trong một số vấn đề khác.
Trong các gương mặt trí thức lần đầu xuống đường người ta thấy có nhà văn Nguyên Ngọc, người từng nêu ra chủ đề bảo vệ cao nguyên miền Trung nhân vụ chính phủ muốn khai thác bauxite tại đó bằng mọi giá.

Trong đoàn tuần hành lần này mà hãng AFP nói là của 'trí thức và sinh viên', trên hình thấy có sinh viên Nguyễn Anh Tuấn người vốn từng đề nghị để công an bắt vì lưu trữ các bài của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhà đấu tranh hiện đã bị xử tù.

Bên cạnh ông Nguyên Ngọc là giáo sư Nguyễn Huệ Chi, người đã đi biểu tình trước đó, và tham gia tuần hành còn có tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên.
Vợ ông, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà lần này lại xuống đường đấu tranh.
Các vị như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A cũng có mặt trong cuộc biểu tình đi quanh khu Hàng Bài, Hàng Khai, Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội.
Dù theo AFP từ Hà Nội, con số tham gia chỉ 'khoảng 100' nhưng nhìn vào các hình ảnh đăng tải trên những trang basam hay xuandienhannom thì có thể cao hơn.
Trong các khẩu hiểu của số người biểu tình đem theo tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm có nhiều câu nêu chủ quyền Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa.
Tuy nhiên, nội dung các khẩu hiệu theo sát diễn biến thời sự gần gây và nói hẳn đến việc Trung Quốc thăm dò dầu khí tại vùng biển tranh chấp giữa hai nước.

Nhà văn Nguyên Ngọc (hàng đầu, bìa phải hình) đã xuống đường cùng các trí thức bè bạn
Cũng có khẩu hiệu phản đối 'lao động trái phép' 
từ Trung Quốc
 vào một số đ̣ia phương miền Nam Việt Nam, điều được chính báo chí trong nước nêu cách đây không lâu.
Ngoài ra, nhân dịp các đại lễ kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2/9, có khẩu hiệu nhắc lại tinh thần đấu tranh của Việt Minh ngày 19/8.
Họ cũng mang theo loa phóng thanh và hát bài 'Dậy Mà Đi' như tại Sài Gòn thời gian trước.
Những người biểu tình cũng muốn dân chúng Hà Nội hiểu tâm trạng của họ và kêu gọi đừng 'vô cảm' trước cảnh các quán xá và đường phố vẫn đầy những người có vẻ không quan tâm hoặc chỉ quan sát bàng quan.
Cuộc tuần hành diễn ra vào thời điểm Quốc hội khóa 13 của Việt Nam bước vào nhiệm kỳ mới giữa lúc có những kêu gọi cơ quan này cần ra nghị quyết về Biển Đông.
Một số nhân vật lãnh đạo mới nhậm chức như Chủ tịch nước 
Trương Tấn Sang
 cũng vừa phát biểu tỏ ra không đồng ý với chuyện để các công ty Trung Quốc khai thác bauxite tại Tây Nguyên.
Như thế, dù chủ đề phản đối Trung Quốc về biển đảo vẫn được duy trì, cuộc tuần hành lần này đã mở rộng phạm vi để bám sát những vấn đề thời sự khác tại Việt Nam dù chưa rõ tác động của cách tỏ thái độ chính trị này sẽ ra sao.
Tại Sài Gòn có kêu gọi trên mạng nhưng giới vận động đã không biểu tình nổi ở công viên 29/3 trên đường Phạm Ngũ Lão hoặc khu gần Dinh Thống Nhất.
Một số trang mạng tự do giải thích là vì "công an đông quá" hoặc họ biết cách "chia để trị" với giới vận động tại TPHCM.
Còn tại Hà Nội lần này, công an chỉ làm nhiệm vụ giữ trật tự, không bắt bớ ai dù có tin nhiều nhân vật thường đi biểu tình bị nhắn tin nhắc không đi.
Trong khi đó, báo chí chính thống tại Việt Nam không hề đưa tin gì về "chuẩn bị biểu tình" tại Sài Gòn hay cuộc tuần hành ở Hà Nội trong ngày.
Trái lại, tin về người dân ở cảng Đại Liên, miền Đông Bắc Trung Quốc biểu tình phản đối ô nhiễm hóa chất thì được một số báo Việt Nam đăng.
Vào tháng 8 và 9 năm nay, nhân kỷ niệm ngày chấm dứt Thế Chiến Hai và cuộc đấu tranh giành độc lập của nhiều quốc gia giới bình luận tin rằng tinh thần dân tộc sẽ được khơi dậy ở các nước châu Á như Indonesia, Hàn Quốc, Việt Nam...

Demonstration in political attitude express in Hanoi
From early morning to noon Sunday, 14/10 at the center of Hanoi was held the 10th rally to protest China's island and put pressure on the leaders of Vietnam in the new term some problems other.
In the face of the first intellectuals to the streets one sees a writer Nguyen Ngoc, who mentioned the topic to protect Central Highlands of the government wants to mine bauxite in BY ANYWAYS.
Related articles
'I will not leave China bauxite mining'
VTV1 use tricks in the Ha Vu?
Ca Mau 'will handle the Chinese workers'
Besides he is a professor Nguyen Ngoc Nguyen Hue Chi, who went earlier demonstrations, and participate in marches also archaeological Dr. Nguyen Hong Kien.
Group marches in which AFP says this is the 'intellectuals and students', the figure shows a student Nguyen Anh Tuan, the capital of each request to police for his arrest because of storing all of Dr. Cu Huy Ha Vu , the struggle is now being treated in prison.
lawyer Nguyen Thi Duong Ha this time to fight back down the road.
The position as Nguyen Xuan Dien, Nguyen Quang A is also present in demonstrations around the Hang Bai, Hang Khai, Trang Tien Plaza in Hanoi.
Although the AFP from Hanoi, the number of participants only 'about 100' but look at the pictures posted on the page or Xuandien Hanoi Basam blog may be higher.
In the slogan of the demonstrators brought in the area around Hoan Kiem Lake has many question if the sovereignty of Vietnam in the Paracel Islands.
However, the content of the slogans under the close monitoring of changes in their cause and would say to the Chinese oil exploration in disputed waters between the two countries.

Writer Nguyen Ngoc (top, rightmost photo) took to the streets with friends intellectuals
There are also slogans to protest 'illegal workers' Press from China in some localities of South Vietnam, which is the main national newspapers mentioned not long ago.
Also, on the occasion of the anniversary celebration in August 1945 Revolution and National Day, 2 / 9, a slogan repeated fighting spirit of Vietnamese Minh City on 19 / 8.
They also bring speakers and sing 'here that go' as in Saigon time ago.
The protesters also want the people of Hanoi to understand their mood and do not call for 'insensitivity' at the sight of the community, and the streets are still full of people who do not seem interested or indifferent observer.
The march took place at 13 th National Assembly of Vietnam into the new term amid calls for the agency to issue resolutions on the South China Sea.
Some characters new leader sworn in as President Truong Tan Sang spoke also has expressed disagreement with the story to the Chinese company mining bauxite in the Central Highlands.
Thus, although subject to protest China Sea islands was maintained, this rally has expanded to keep abreast of other current issues in Vietnam is not clear whether the impact of attitude This will happen politically.
In Saigon has called on the network but not to mobilize popular protest in the park 29 / 3 Pham Ngu Lao street or park close to the Reunification Palace.
Some sites are free to interpret as "the police too crowded," or they know how to "divide and conquer" the world movement in the city.
Also in Hanoi this time, the police only the task of keeping order and not arrest anyone even believe many characters often protest was prompted not go messaging.
Meanwhile, the mainstream press in Vietnam was not reported anything about "going to protest" in Saigon or Hanoi marches in the day.
In contrast, about people in the port of Dalian, northeast China protested against the chemical pollution is a Vietnam newspaper published.
In August and 9 year anniversary of the date of termination of World War Two and the struggle for national independence of many commentators believe that the national spirit will be evoked in Asian countries like Indonesia, South China, Vietnam ...

 Một số hình ảnh trong cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật 14-08-2011




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét