Trang

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

OPPRESSION... REPRESSION AND INJUSTICE... TO EVER...?









         THE TRUTH - JUSTICE - LOVE





Do Minh Tuyen



Justice in the eyes of the people of Vietnam today under the policies of authoritarian rule, authoritarian, autocratic and repressive ... are getting trampled rudely and blatant ... which case the reporter young members of the Vietnam Redemptorist Ms. Huyen Trang who's police abuse of power behave rudely and illegally ... and has been City People's Court. Ho Chi Minh eliminate lodge complaints and denunciations of her legitimate legal today ... is one of the hundreds, thousands, tens of thousands of case studies of   voiceless people unjustly currently living under the regime of totalitarian communism in Vietnam today. 



Where's Law and where's justice ...? it is a restless today not only from all walks of life ... but even from the government at all levels of the communist regime totalitarian today. In the eyes of the people of Vietnam and the International Community ... legal and constitutional state under the so-called Republic of Vietnam Socialist is perfect ... very fair and civilized society because it shows very clearly the fundamental law on respect for the fundamental rights of lawful citizens. But in fact, the law and legal so long remained only on paper always lie in the mouth and on the lips of government leaders at all levels as well as the ruling Communist leaders only. Vietnam police summon people bluffly ... beat people, arrest people all the time, everywhere, without warrant, without having to comply with the law ... People's Procuracy's Court people at all levels and is always willing to assist in the situation abetting the misconduct of the ruling communist Vietnam ... especially for the case which reportedly sensitive components which including political prisoners, prisoners of conscience, religious prisoners and petitioners components ... v ... v ... 



Any consequences arising out of disobedience to law and trampled human rights from the Legislature, the Executive and Judicial tyranny of communism in Vietnam at present is too clear and specific can not be denied, can not justify. A series of court cases wrongfully ... series and the tragic death of people hurt after being summoned to work ... and detained in police investigations as well as after release back home ... have made ​​the public extremely urgent and indignation throughout the years. In addition, records of protesters more and more has been piled like a mountain ... makes so many families torn apart and separated ... so many families in trouble with homelessness, not employment, uneducated children ... v ... v ... the communist government of Vietnam will how answer to all social strata and the International Community ...? Communist government of Vietnam can not continue to disregard the law ... can not continue to trample on human rights and ignored the legitimate legal requirements of the people ... and the people of Vietnam, we can not continue to endure ... can not stand looking at each people... each our fellow futher  ...  fall into misery ... falling into captivity unfairly memories ... or was killed in a sudden and heartbreaking. Let's all speak up to expose the crimes of the authorities ... let's join hands and take advantage of every opportunity, every measure possible can ... to protect each other before the tragic situation and heartache of our people in Vietnam society today.





NEWS




Pv Huyền Trang: Tòa án muốn triệt tiêu quyền khiếu nại của tôi


VRNs (10.10.2014) – Sài Gòn – Như VRNs đã loan tin, vào lúc 21 giờ, ngày 13.04.2014, tôi, Huyền Trang làm thủ tục xuất cảnh đi Hoa Kỳ theo lời mời của Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ, để điều trần về “Tự do báo chí tại VN” diễn ra tại Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 29.04.2014. Nhưng tôi đã bị ông Vũ Xuân Ái chỉ huy và các công an, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất và một số người khác không biết tên do họ không giới thiệu tên, đã ngăn chặn tôi xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu số B7395142 do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp ngày 12.11.2012. Và, họ đã giam giữ tôi từ 21g30 đến 23g30, đánh và lăng nhục, kè cổ như một tên tội phạm… mà không xuất trình được lệnh, quyết định cấm xuất cảnh, hủy bỏ hiệu lực hộ chiếu, giam giữ… của người, cơ quan có thẩm quyền và họ cũng không giao bất kỳ Biên bản nào cho tôi theo đúng qui định pháp luật.
Hồi ngày 25.04, tôi đã gửi Đơn tố cáo đến Công an T.p, VKS ND T.p và Thanh tra Công an T.p và Đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân Tp.HCM.
Gần hai tháng sau đó, tôi chỉ nhận được phúc đáp của VKS ND T.p với nội dung chưa phù hợp pháp luật, có thể nói là cơ quan này đã thể hiện tính cẩu thả, thiếu nghiêm túc, hoặc coi thường người tố cáo.
Bất ngờ, sáu tháng sau, tôi nhận được Giấy mời lên nhận kết quả của Tòa. Theo một chuyên viên pháp lý cho rằng, đây chỉ là một “thủ thuật” của Tòa án đối phó đợt kiểm tra, tổng kết hàng năm. Theo đó, đến hẹn lại lên vào khoảng tháng 9, tháng 10 hàng năm, Tòa tiến hành kiểm tra chéo, tổng kết năm… Các vụ án tồn đọng để quá thời hạn xét xử, như trường hợp của tôi đã nhận đơn ngày 29.04.2014 mà theo qui định pháp luật chỉ 10 ngày (căn cứ Điều 107 Luật tố tụng hành chính) Tòa án phải trả lời nên, nếu không “kết thúc” vụ việc thì Tòa án mất điểm thi đua.  Chưa đến nhận kết quả, tôi cũng dự đoán là Tòa “trả lại đơn khởi kiện” cho tôi, chỉ có lí do trả lại là nằm ngoài dự đoán và bất ngờ của tôi.
Sáng ngày hôm qua ngày 09.10.2014, theo hẹn tôi tới Tòa và đã nhận được thông báo trả lại đơn đề ngày 30.09.2014, với lí do “ngày 04.06.2014, Tòa án nhân dân TP.HCM có giấy mời bà Trang đến nhận Phiếu yêu cầu bổ sung vào ngày 11.06.2014 nhưng bà Trang không đến nhận Phiếu yêu cầu bổ sung”. Đọc thông báo này, tôi đã yêu cầu cán bộ Tòa án trả lời ngay cho tôi hai câu hỏi là: thứ nhất, chứng cứ nào xác định Tòa án có mời tôi? Và thứ hai, chứng cứ tôi không đến nhận? Nhưng cán bộ Tòa án đưa cho tôi xem hai thông báo mà không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh họ đã mời tôi đến mà tôi không đến.
141009011
Điểm đặc biệt là tôi yêu cầu cho tôi được nhận thông báo bổ sung này để tôi biết Tòa yêu cầu tôi cần bổ sung hồ sơ, tài liệu gì thì tôi có thể bồ sung ngay hoặc khởi kiện lại, nhưng cán bộ Tòa án không cho. Tôi thắc mắc, tại sao một tài liệu công khai để gửi cho tôi rồi mà lại bảo tôi không đến nhận, nay tôi đến nhận thì lại không cho?
Một điểm cũng cần phải nói ở đây là, thông báo trả đơn khởi kiện đề ngày 30.09.2014, nhưng ở dưới lại ghi “Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo trả lại đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Huyền Trang có quyền khiếu nại với Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc trả lại đơn khởi kiện theo quy định của pháp luật”. Tôi yêu cầu có chứng cứ xác thực hôm này 09.10.2014, tôi mới nhận được thông báo này để làm căn cứ thời hiệu khiếu nại, nhưng không được đáp ứng. Phải chăng Tòa án muốn triệt tiêu quyền khiếu nại của tôi?
Ngoài ra, như tôi trình bày ở Đơn khiếu nại Thông báo của Tòa rằng: “một là Tòa TP không biết luật, hai là cố tình vi phạm pháp luật khi qui định tôi chỉ có “thời hạn 3 ngày” để khiếu nại Thông báo trả lại Đơn khởi kiện, trong khi khoản 1 Điều 110 Luật Tố tụng Hành chính qui định thời hạn này là “bẩy ngày làm việc”. “Thời hạn ba ngày làm việc” là thời hạn Luật qui định cho Ông Chánh án phải giải quyết khiếu nại theo qui định khoản 2 Điều 110 Luật Tố tụng Hành chính”.
Mặc dù dự đoán “chẳng đi đến đâu, nhưng tôi quyết đi đến cùng tìm kiếm công lý, tôi đã quyết định khiếu nại thông báo trả lại đơn khởi kiện số 306/TATP – VP ngày 30.09.2014 của Tòa án nhân dân TP.HCM.
Vụ án của tôi khởi kiện những người có chức trách là ông Thượng tá Vũ Xuân Ái, Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất – Bộ Công An, có hành vi “lạm quyền, lợi dụng chức vụ quyền hạn, giữ người trái pháp luật và làm nhục người”, được nhiều người ví von rằng, ‘con kiến kiện củ khoai’, nhưng tôi thiết nghĩ, con kiến có khả năng làm mục nát củ khoai nếu nó không từ bỏ và kiên trì cho đến cùng.
Cá nhân tôi, không nghĩ đến việc sẽ khởi kiện được ông Thượng tá Vũ Xuân Ái và sẽ thắng kiện, vì ông Vũ Xuân Ái được bao bọc bởi thế lực đang nắm quyền hành đất nước này. Nhưng tôi muốn quả quyết với họ rằng, họ – những người đang nắm quyền, và tôi – một người dân thấp cổ bé miệng, đều là con dân VN, đều có quyền bình đẳng trước pháp luật, do đó tôi cũng như bất cứ người dân nào đều có quyền lên án và tố cáo những việc làm sai trái của những người có chức có quyền và pháp luật phải bảo vệ những người như chúng tôi.
Tôi nghĩ rằng, con kiến cứ kiên trì, kiên trì… và kiên trì thì củ khoai sẽ mục rữa, và Dân chủ cũng vậy phải kiên trì, kiên trì… và kiên trì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét